Sử dụng đất công không đúng mục đích ở Đồng Nai

Báo Nhân Dân số ra ngày 24-2-2019 có bài viết “Xử lý nghiêm tình trạng xây dựng trái phép ở Đồng Nai”, trong đó phản ánh hai công trình quy mô lớn xây dựng không phép thuộc dự án khu phức hợp thương mại dịch vụ và căn hộ cao cấp (gọi tắt là dự án) tại TP Biên Hòa do Công ty cổ phần Xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai làm chủ đầu tư đã bị xử phạt, đình chỉ thi công.

Đến nay, cơ quan chức năng tiếp tục phát hiện chủ đầu tư dự án này sử dụng đất công không đúng mục đích và chưa được cấp có thẩm quyền cho phép chuyển mục đích sử dụng đất sang thương mại dịch vụ, nhưng vẫn triển khai dự án.

Cụ thể, theo Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai, khu đất hơn 23 nghìn m2, tại thửa số 1, tờ bản đồ số 4, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa là đất công được UBND tỉnh Đồng Nai cho Công ty cổ phần Xây dựng dân dụng công nghiệp số 1 Đồng Nai thuê và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để sử dụng vào mục đích văn phòng và nhà xưởng sản xuất vào năm 2002. Tuy nhiên, qua rà soát, xác định công ty này không sử dụng đất đúng mục đích thuê đất làm văn phòng và nhà xưởng, mà tự ý xây dựng dự án khi chưa được cho phép chuyển mục đích sử dụng đất. Việc này đã vi phạm pháp luật về đất đai, gây bức xúc dư luận. Hiện nay, UBND tỉnh Đồng Nai giao cơ quan liên quan làm việc với chủ đầu tư dự án để xử lý hành vi vi phạm về sử dụng đất không đúng mục đích.