Sơn La phá đường dây mua bán người

NDO -

NDĐT - Ngày 22-6, Công an huyện Mộc Châu (Sơn La) phá thành công chuyên án bí số: 003H triệt phá đường dây lừa đảo, mua bán người từ địa bàn huyện Mộc Châu sang Trung Quốc. Đưa được nạn nhân từ Trung Quốc trở về.

Đối tượng Hoàng Thị Mai Hương trước cơ quan công an.
Đối tượng Hoàng Thị Mai Hương trước cơ quan công an.

Chuyên án đã giải cứu thành công nạn nhân là chị Lường Thị Duyên, sinh năm 1992, trú tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu. Đối tượng lừa đảo, mua bán người là Hoàng Thị Mai Hương, sinh năm 1984, trú quán tại bản Bến Trai, xã Quy Hướng, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Qua công tác đấu tranh chuyên án xác định: Năm 2017 đối tượng Hoàng Thị Mai Hương sang thành phố Nam Ninh (Trung Quốc) làm thuê cho người nhà. Tại đây Hương móc nối với đối tượng người Trung Quốc, lên kế hoạch về nước lừa dẫn phụ nữ sang Trung Quốc bán cho những người có nhu cầu lấy vợ hoặc vào các động mại dâm để lấy tiền chia nhau.

Sau khi trở về Việt Nam, năm 2018 Hoàng Thị Mai Hương gặp chị Lường Thị Duyên. Thấy hoàn cảnh chị Duyên có nhiều khó khăn, nên Hương đã nói với Duyên sang Trung Quốc có thể tìm được việc làm nhẹ nhàng, lương cao, cuộc sống và thu nhập ổn định.

Sau khi làm cho Duyên tin tưởng, tháng 10-2018, Hương đón xe khách lừa đưa Duyên từ Mộc Châu sang Trung Quốc bán. Để phòng ngừa trường hợp Duyên có thể trốn về Việt Nam tố cáo với cơ quan chức năng, Hương đã lừa gạt để Duyên viết một giấy xác nhận với nội dung Duyên tự nguyện sang Trung Quốc tìm việc làm.

Sau một thời gian điều tra phá án, các lực lượng chức năng Công an huyện Mộc Châu đã phối hợp gia đình giải cứu đưa Duyên trở về Việt Nam.

Hiện, lực lượng chức năng Công an huyện Mộc Châu đang hoàn chỉnh hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.