Sóc Trăng ráo riết điều tra vụ án khiến hai người tử vong

NDO -

Ngày 16-3, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, cơ quan Công an tỉnh đang phối hợp các cơ quan chức năng ráo riết điều tra vụ án mạng khiến hai người tử vong vừa xảy ra gây rúng động dư luận trên địa bàn.

Nơi phát hiện thi thể ông Lý. (Ảnh: Công an Sóc Trăng) 
Nơi phát hiện thi thể ông Lý. (Ảnh: Công an Sóc Trăng) 

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ án, Đại tá Nguyễn Minh Ngọc đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Long Phú khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức các hoạt động điều tra.

Cụ thể, vào trưa 15-3, Công an xã Long Phú, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng nhận được tin báo có vụ án giết người xảy ra tại ấp Phú Đức, nên đã nhanh chóng xuống hiện trường để xác minh, làm rõ.

Tại hiện trường, công an phát hiện ông Trần Thanh Lý, sinh năm 1978, trú tại ấp Tư, xã Châu Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng, nằm chết trong chòi lá, trên cơ thể có nhiều vết thương. Ông Lý có quê quán tại huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, là nhân viên Điện lực tỉnh Sóc Trăng từ nhiều năm nay và lấy vợ ở Long Phú.

Trao đổi vối phóng viên Báo Nhân Dân sáng 16-3, Giám đốc Điện lực Sóc Trăng Võ Văn Tư cho biết, Trần Thanh Lý là nhân viên Phòng Điều độ, tính tình rất hiền lành, hằng ngày làm việc rất chăm chỉ, hòa đồng với anh em trong đơn vị. Sau khi hay tin, lãnh đạo Điện lực Sóc Trăng đã xuống nhà trao số tiền hơn 200 triệu đồng của các công đoàn viên đóng góp để gia đình lo hậu sự cho anh Lý.

Sóc Trăng ráo riết điều tra vụ án khiến hai người tử vong -0
Cảnh sát đang khám nghiệm một thi thể chết cháy nghi là ông Một. (Ảnh: Công an Sóc Trăng) 

Cơ quan công an cho biết, theo một nhân chứng tại hiện trường là người làm công cho ông Trần Thanh Lý kể lại, vào khoảng 12 giờ, ngày 15-3, trong lúc đang nghỉ trưa trong chòi lá, người này nghe tiếng động lạ nên chạy ra xem thì phát hiện ông Đoàn Văn Một, sinh năm 1949, trú tại ấp Phú Đức, xã Long Phú, huyện Long Phú, đang chém tới tấp vào người ông Trần Thanh Lý nên vội đi trình báo công an. Khi lực lượng công an đến nhà ông Đoàn Văn Một thì phát hiện khu vực gần chuồng bò bị cháy, bên trong đám cháy có một xác chết nghi vấn là ông Một, ngoài ra còn phát hiện một cây phảng (một loại dao tự chế để làm nông) còn dính máu và một số sợi tóc trong nhà ông Một.

Sóc Trăng ráo riết điều tra vụ án khiến hai người tử vong -0
Đại tá Nguyễn Minh Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng (người đeo kính) có mặt tại hiện trường chỉ đạo điều tra vụ án. (Ảnh: Công an Sóc Trăng) 

Nhiều người dân địa phương cho biết, người bị chém là ông Lý trước đây mua đất của ông Một. Họ có mâu thuẫn đã hòa giải rồi nhưng không biết vì sao lại xảy ra chuyện. Bước đầu, dư luận nghi ngờ ông Một giết ông Lý rồi về nhà tự vẫn.

Hiện, cơ quan Công an tỉnh Sóc Trăng tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.