Quảng Bình đồng loạt điều tra nhiều nhóm “tín dụng đen”

NDO -

Ngày 9-1, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa đấu tranh thành công chuyên án “tín dụng đen”. Công an đang làm rõ 13 đối tượng ngoại tỉnh đến địa bàn để cho vay lãi nặng với lãi suất từ 250% đến 365%/năm.

Công an Quảng Bình khám xét khẩn cấp 10 địa điểm là nơi ở của các đối tượng cho vay lãi nặng để xử lý.
Công an Quảng Bình khám xét khẩn cấp 10 địa điểm là nơi ở của các đối tượng cho vay lãi nặng để xử lý.

Rạng sáng 8-1, dưới sự chủ trì của Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Bình, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của các phòng nghiệp vụ chia thành 10 tổ công tác đồng loạt kiểm tra hành chính, khám xét khẩn cấp 10 địa điểm tại TP Đồng Hới, huyện Bố Trạch và thị xã Ba Đồn là nơi ở của các đối tượng cho vay lãi nặng đến từ các tỉnh, thành phố như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội...

Qua khám xét, công an đã thu giữ một máy tính xách tay, 21 điện thoại di động, ba sổ ghi chép, chín thẻ ATM, hơn 60 triệu tiền mặt và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng của các đối tượng như sổ hộ, giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe.

Quảng Bình điều tra làm rõ nhiều nhóm “tín dụng đen” -0

13 đối tượng được triệu tập đến Cơ quan Công an bước đầu khai nhận, từ năm 2019 đến nay cho khoảng 200 người tại Quảng Bình vay với số tiền hơn một tỷ đồng, với lãi suất 50%- 365%/năm.

Công an đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ hình sự ba đối tượng và tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Được biết, trước đó, Công an Quảng Bình đã đấu tranh thành công ba chuyên án liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”, gần 100 đối tượng trong và ngoại tỉnh đã được triệu tập để làm rõ, trong đó 18 đối tượng bị khởi tố về tội cho vay lãi nặng.