Phạt tù chung thân bố đẻ sát hại con trai tại Hòa Bình

NDO -

NDĐT - Ngày 4-12, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Bùi Văn Ninh (SN 1961, trú tại xóm Khoang, xã Cuối Hạ, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) về tội giết người theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bị cáo Bùi Văn Ninh tại phiên tòa.
Bị cáo Bùi Văn Ninh tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình, trưa 2-7, Bùi Văn Ninh đi mua rượu về uống, sau đó đi ngủ. Khi tỉnh dậy, Ninh cảm thấy bực tức vì bị vợ mắng do làm mất chiếc xẻng. Khi ra ngoài sân, nhìn thấy con trai Bùi Văn Ngà (SN 1994) dù đã đến tuổi trưởng thành nhưng bị khuyết tật thần kinh bẩm sinh, không phụ giúp được việc cho gia đình, không tự chăm sóc được bản thân, Ninh đã nảy sinh ý định giết em Ngà. Tiếp đó, Ninh cầm chiếc gậy gỗ dài 60cm đập liên tiếp vào vùng đầu của Ngà. Nạn nhân bò vào trong nhà kêu cứu thì Ninh bỏ gậy nhặt một viên gạch đất nung tiến đến và đập vào đầu Ngà. Ngay sau đó, hàng xóm và người nhà đưa em Ngà đi cấp cứu tại bệnh viện, đến ngày 9-7, Ngà đã tử vong.

Tại bản kết luận giám định pháp y của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Hòa Bình, Bùi Văn Ngà tử vong do chấn thương sọ não.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét nội dung vụ án, nhận thấy Bùi Văn Ninh là người có đầy đủ nhận thức và năng lực chịu trách nhiệm hình sự, xem xét các tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Ninh mức án tù chung thân về tội giết người.