Phát hiện vụ làm giả nước tẩy rửa và vệ sinh quy mô lớn

NDO -

Ngày 4-11, Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh Bình Dương phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an TP Thuận An đã bắt quả tang một đơn vị sản xuất, sang chiết làm giả nhiều loại nước tẩy rửa, vệ sinh với quy mô lớn trên địa bàn phường Thuận Giao, TP Thuận An.

Hiện trường phát hiện vụ làm giả.
Hiện trường phát hiện vụ làm giả.

Sáng 4-11, lực lượng Anh ninh Kinh tế và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra và phát hiện tại một nhà xưởng rộng khoảng 500 m2 nằm sâu trong khu dân cư ở phường Thuận Giao, TP Thuận An, đang có các công nhân sang chiết các dung dịch hóa chất từ các bồn lớn vào các chai nhựa.

Tại thời điểm phát hiện, tại khu vực nhà xưởng có chứa hàng nghìn chai nhựa, nhãn mác, tem, nắp chai và thùng bao bì có in tên của nhiều sản phẩm tẩy rửa, vệ sinh. Các công nhân khai nhận không biết hóa chất trong các thùng là gì mà chỉ làm theo chỉ dẫn của chủ nhà xưởng.

Phát hiện vụ làm giả nước tẩy rửa và vệ sinh quy mô lớn -0
 Vòi nhựa từ bồn chứa rót hóa chất chảy thẳng vào chai.

Cách nhà xưởng khoảng 400 m, công an cũng phát hiện một nhà kho rộng khoảng 1.000 m2 chứa hơn 5.000 thùng nước tẩy rửa, vệ sinh đã thành phẩm chuẩn bị xuất bán cùng nhiều thùng hóa chất, tem nhãn giả, chai nhựa, bao bì để làm giả sản phẩm.

Theo ghi nhận tại khu xưởng và nhà kho, có nhiều nhãn hiệu bị làm giả như nước tẩy trắng Javel, nước tẩy toilet Okay, các loại nước lau sàn, tẩy rửa bồn cầu, nước giặt, sữa tắm… của các thương hiệu trong và ngoài nước. Sau khi hoàn thành các công đoạn làm giả, sản phẩm có nhãn mác giống với hàng thật rất khó phát hiện.

Phát hiện vụ làm giả nước tẩy rửa và vệ sinh quy mô lớn -0
 Sản phẩm sau khi làm giả.

Bước đầu, chủ cơ sở này đã khai nhận, đã pha các loại hóa chất giống các sản phẩm dung dịch tẩy rửa, vệ sinh có thương hiệu lớn đổ vào bồn hàng nghìn lít. Sau đó, dùng ống dẫn chiết sang các chai nhựa rồi dán nhãn, tem, đóng thùng đưa đi tiêu thụ.

Hiện, cơ quan chức năng đang lấy lời khai chủ nhà xưởng và kho hàng và số công nhân làm việc tại đây; đồng thời, thu thập thêm hồ sơ, chứng từ tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc.

Cả nhà xưởng và nhà kho trên là của Công ty TNHH MTV Quỳnh Nhi Phát do ông Nguyễn Văn Tư (SN 1988, quê Thanh Hóa) đứng tên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với chức vụ Chủ tịch công ty kiêm Giám đốc.