Phát hiện người trốn cách ly ở Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam

NDO -

Đang cách ly tại trong một sòng bạc ở Campuchia, Nguyễn Văn Hậu trốn và tìm cách nhập cảnh về Việt Nam nhưng bị lực lượng Biên phòng phát hiện và thực hiện cách ly theo quy định.

Nguyễn Văn Hậu khi làm việc tại Đồn Biên phòng CKQT Hà Tiên
Nguyễn Văn Hậu khi làm việc tại Đồn Biên phòng CKQT Hà Tiên

Sáng 7-3, Trung tá Nguyễn Văn Tùng, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế (CKQT) Hà Tiên (Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang), cho biết, đơn vị đã phát hiện ông Nguyễn Văn Hậu (29 tuổi), thường trú xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), người trốn cách ly ở Campuchia, khi đang chuẩn bị nhập cảnh về nước và bàn giao để đưa đi cách ly tập trung.

Trung tá Nguyễn Văn Tùng, thông tin thêm, thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam và của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, Đồn Biên phòng CKQT Hà Tiên đã chỉ đạo toàn thể đơn vị tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tuần tra, mật phục trên biên giới, vùng biển nhằm kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện qua lại biên giới trên bộ, trên biển.

Đến khoảng 13 giờ 15 phút ngày 6-3, khi phát hiện ông Nguyễn Văn Hậu vừa đi qua cột mốc 313 để chuẩn bị làm thủ tục nhập cảnh về nước, Đồn Biên phòng CKQT Hà Tiên đã nhanh chóng phối hợp với các lực lượng liên quan tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Sau khi tiến hành các thủ tục pháp lý ban đầu, Đồn Biên phòng CKQT Hà Tiên đã bàn giao đối tượng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Tiên để đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trước đó, sáng 6-3, phía Campuchia thông tin với lực lượng chức năng của Việt Nam có liên quan về trường hợp ông Nguyễn Văn Hậu (là một trong bốn người có quốc tịch Việt Nam đang bị cách ly trong casino YONGYUAN ở Campuchia) đã trốn khỏi khu cách ly tập trung và nhận định nhiều khả năng Hậu đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nên đề nghị các ngành chức năng Việt Nam phối hợp truy tìm, đưa đi cách ly theo quy định.