Phạt ca sĩ Hòa Minzy 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin sai sự thật

NDO -

Tối 29-7, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh cho biết, Thanh tra Sở đã tiến hành thủ tục xử phạt hành chính số 26 ngày 29-7 đối với bà Nguyễn Thị Hòa (ca sĩ Hòa Minzy) 7,5 triệu đồng theo điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ- CP  của Chính phủ về chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, trang thông tin điện tử. 

Phạt ca sĩ Hòa Minzy 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin sai sự thật

Theo ông Đức Thọ, mức xử phạt như trên phần nào đủ độ răn đe đối với hành vi chia sẻ không đúng trên mạng xã hội, tuy nhiên điều quan trọng là ý thức của người bị xử phạt sau khi thực hiện hành vi.

Ông Nguyễn Đức Thọ cho biết, những nhân vật nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên thường có lượng người theo dõi rất lớn có lượng theo dõi rất lớn trang mạng xã hội,  nếu họ có ý thức tốt thì sẽ góp phần lớn trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay. 

Được biết, ngày 28-7, trên trang cá nhân của mình, ca sĩ Hòa Minzy đã chia sẻ thông tin sai sự thật về phát ngôn của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đối với tình hình Covid-19.

Sau khi chia sẻ thông tin, bà Hòa đã nhận lỗi về hành vi chia sẻ thông tin chưa kiểm chứng, sai sự thật của mình.
 

Phạt ca sĩ Hòa Minzy 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin sai sự thật ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng