Phạt bảy năm tù đối tượng xâm hại tình dục trẻ em

NDO -

Ngày 21-8, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đinh Đại Lộc, sinh năm 2003, trú tại xã Cao Dương, huyện Lương Sơn (Hòa Bình) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Đối tượng Đinh Đại Lộc tại phiên tòa
Đối tượng Đinh Đại Lộc tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, chiều tối 2-11-2019, trong lúc đạp xe đi chơi, Đinh Đại Lộc đã gặp cháu N.T.M (sinh năm 2015) đang đứng chơi ở cổng nhà. Thấy vắng người qua lại nên Lộc đã nảy sinh ý định muốn quan hệ tình dục với cháu M. Sau đó, Lộc đã đưa cháu vào bên trong khu vực cổng nhà và thực hiện hành vi quan hệ tình dục, mặc cho cháu M. kêu khóc.

Sau khi biết sự việc, mẹ của cháu N.T.M đã đến cơ quan Công an trình báo về hành vi phạm tội của Đinh Đại Lộc. Đến ngày 3-11-2019, Đinh Đại Lộc đã đến cơ quan Công an đầu thú. Tính đến thời điểm bị xâm hại, cháu N.T.M mới được 4 tuổi, bảy tháng ba ngày. 

Quá trình điều tra, nhận thấy Đinh Đại Lộc có dấu hiệu về tâm thần. Do vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra Quyết định trưng cầu giám định sức khỏe tâm thần đối với đối tượng. Tại bản kết luận giám định pháp y tâm thần của Viện Pháp y tâm thần trung ương kết luận: “Trước, trong khi thực hiện hành vi phạm tội và tại thời điểm giám định, bị can bị bệnh chậm phát triển tâm thần nhẹ. Theo phân loại bệnh có mã số F70. Tại các thời điểm trên bị can hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Tại thời điểm giám định bị can không thuộc diện áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh”.

Sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Đinh Đại Lộc mức án bảy năm tù.