Nữ sinh viên bị kẻ nghiện ma túy sát hại

NDO -

Ngày 27-10, Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đã xác định được hai đối tượng liên quan vụ mất tích của nữ sinh viên Trần Thúy Hiền (SN 2002, trú tại huyện Thường tín, đang là sinh viên Học viện Ngân hàng).  

Khu vực sông nơi hai nghi can gây án.
Khu vực sông nơi hai nghi can gây án.

Theo điều tra, khoảng 2 giờ sáng 24-10, Công an huyện Thường Tín nhận được đơn trình báo của chị Thuận (ở xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín) về việc con gái chị là cháu Trần Thúy Hiền mất tích từ tối 23-10.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an huyện Thường Tín đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố và các đơn vị chức năng áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tổ chức điều tra, xác minh.

Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập, cơ quan điều tra đã xác định và thực hiện các biện pháp tố tụng đối với nghi can chính là Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, ở xã Văn Phú, huyện Thường Tín) và một đối tượng là Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại xã Quất Động, huyện Thường Tín). Cả hai tên này đều nghiện ma túy.

Nữ sinh viên bị kẻ nghiện ma túy sát hại -0
 Thông báo truy tìm nữ sinh Trần Thúy Hiền khi nhận được tin báo mất tích từ gia đình. 

Lời khai ban đầu của Nguyễn Xuân Trung thể hiện, chiều 23-10, Trung rủ Quân đi trộm cắp tài sản. Sau khi lấy được bộ cốp-pha của một công trình xây dựng tại xã Tiền Phong, huyện Thường Tín, hai đối tượng đi tìm nơi tiêu thụ. Trên đường đi, Trung trông thấy nữ sinh Hiền đang đứng gần bờ sông Nhuệ, ngồi trên xe đạp điện nghe điện thoại di động.

Lập tức, Nguyễn Xuân Trung quay lại, bàn bạc với đối tượng Quân việc cướp điện thoại, xe đạp điện của nữ sinh tội nghiệp. Trong quá trình cướp, Trung đã đẩy nữ sinh xuống sông.

Hiện, cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường, hoàn thiện hồ sơ, truy tố hung thủ gây án.