Lào Cai làm rõ đơn tố cáo thầy giáo xâm hại tình dục học sinh lớp 8

NDO -

NDĐT - Liên quan đơn tố cáo của một gia đình ở xã Thượng Hà (Bảo Yên, Lào Cai) về việc thầy giáo dạy môn Tin học có hành vi xâm hại tình dục học sinh, làm cho học sinh này mang thai, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Bảo Yên và cơ quan chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Người phát ngôn UBND tỉnh Lào Cai thông tin vụ việc đến các cơ quan báo chí trên địa bàn, sáng 23-4.
Người phát ngôn UBND tỉnh Lào Cai thông tin vụ việc đến các cơ quan báo chí trên địa bàn, sáng 23-4.

Thực hiện văn bản số 1687/UBND-VX của Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong, ngay trong tối qua (22-4), ông Hồ Cao Khải, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với các đơn vị liên quan, giao Công an huyện Bảo Yên khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ nội dung đơn tố cáo của gia đình học sinh Hoàng Thị H., trú xã Thượng Hà (Bảo Yên, Lào Cai) về việc thầy giáo Nguyễn Việt Anh, dạy môn Tin học, tại Trường THCS số 2 Thượng Hà, có hành vi xâm hại tình dục đối với học sinh Hoàng Thị H., dẫn đến học sinh này mang thai. Nội dung ban đầu của vụ việc đã được UBND huyện Bảo Yên báo cáo UBND tỉnh vào đầu giờ sáng nay, 23-4.

Cũng trong sáng nay, 23-4, người phát ngôn UBND tỉnh Lào Cai, Hoàng Chí Hiền đã cung cấp thông tin công khai cho các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh về vụ việc nêu trên. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên Hồ Cao Khải đã ký Quyết định số 430-UBND, tạm đình chỉ công việc giảng dạy và các công việc khác ở nhà trường đối với thầy giáo Nguyễn Việt Anh, cho đến khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra.

Trước đó, gia đình em Hoàng Thị H., học sinh lớp 8, ở xã Thượng Hà (Bảo Yên) gửi đơn tố cáo thầy giáo dạy môn Tin học xâm hại tình dục, khiến em H. mang thai đã 12 tuần tuổi.

Gia đình em H. tố cáo Nguyễn Việt Anh, là giáo viên tại Trường THCS số 2 Thượng Hà có hành vi “hiếp dâm”. Theo đó, thầy giáo này đã mua cho em H. một điện thoại thông minh hiệu OPPO làm phương tiện liên lạc. Sau đó, thầy giáo nhiều lần dụ dỗ, quan hệ tình dục, làm em H. có thai. Thời gian gần đây, gia đình nhận thấy em H. có nhiều biểu hiện bất thường về tâm, sinh lý nên tra hỏi. Qua nhiều lần gặng hỏi, ngày 22-4, em H. đã kể lại toàn bộ vụ việc, gia đình đã đưa H. đi siêu âm và phát hiện đang mang thai 12 tuần tuổi.

Được biết, hoàn cảnh gia đình em H. thuộc diện neo đơn, khó khăn của xã Thượng Hà. Bố đã mất, H. sống cùng người mẹ bị câm điếc và người anh trai 21 tuổi.