Lần đầu xét xử Đường "Nhuệ" tội Cố ý gây thương tích

NDO -

Sáng 18-8, Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) về tội “Cố ý gây thương tích”, theo quy định tại điểm đ, khoản 2, Điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.

Bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ). (Ảnh chụp qua màn hình)
Bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ). (Ảnh chụp qua màn hình)

Đây là vụ án hình sự được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi bị cáo trong vụ án là Đường Nhuệ, một đối tượng chuyên kinh doanh bất động sản ở tỉnh Thái Bình với những chiêu trò, thủ đoạn, hành vi côn đồ, coi thường pháp luật, từng một thời là “ác mộng” đối với bao người dân sống trên địa bàn.

Vụ án hình sự đưa ra xét xử sáng nay liên quan đến người bị hại là anh Mai Thế Duy (SN 1988) ở thành phố Thái Bình. Sự việc xảy ra ngay tại phòng tiếp dân, Công an phường Trần Lãm (TP Thái Bình), lúc 8 giờ sáng 18-11-2014.

Lúc đó, Đường Nhuệ và bà Đinh Thị Lý (mẹ anh Duy) xảy ra cãi nhau. Duy có mặt ở đó đứng lên can ngăn thì bị Đường Nhuệ đánh gây thương tích 15%. Sau đó, Công an thành phố Thái Bình thụ lý vụ án điều tra, nhưng bảy tháng sau lại ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, bởi chưa xác định được bị can và hết thời hạn điều tra.

Đến tháng 4-2020, vụ án được phục hồi điều tra sau những bức xúc của dư luận, cũng như gia đình anh Mai Thế Duy.

Bởi tính chất nghiêm trọng của vụ án cũng như nhân thân nguy hiểm của bị cáo Đường Nhuệ, nên công tác an ninh tại phiên tòa được bảo đảm ở mức cao nhất. Chỉ có những người liên quan trực tiếp đến vụ án được bố trí ngồi trong phòng xét xử, còn khá đông phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương được bố trí tác nghiệp, theo dõi phiên tòa tại một phòng kế bên qua màn hình trình chiếu.

Đúng 8 giờ, phiên tòa bắt đầu diễn ra, mọi sự tập trung vào bị cáo Đường Nhuệ. Ngay trong phần xét hỏi nhân thân và làm thủ tục, Đường Nhuệ đã nêu ý kiến với Hội đồng xét xử: “Bị cáo đã nhận thức được hành vi vi phạm, do đó mặc dù đã thuê hai luật sư tới tòa bào chữa, nhưng bị cáo sẽ tự bào chữa, không cần luật sư để không mất thời gian của phiên xét xử”.

Phiên tòa đang được tiếp tục với phần đọc cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình.

Nhân Dân điện tử sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa.