Làm rõ ba đối tượng ném “chất bẩn” vào nhà hai nhà báo

NDO -

Ngày 18-12, Công an TP Thanh Hóa đã điều tra rõ ba đối tượng liên quan tới hành vi nhiều lần ném chất bẩn vào nhà riêng của gia đình ông Nguyễn Thanh Tuấn (phóng viên Báo Người Lao động) và bà Nguyễn Thị Thùy (phóng viên Báo điện tử Dân trí).

Công an đấu tranh với ba đối tượng có hành vi liên quan các lần ném chất bẩn vào nhà riêng phóng viên.
Công an đấu tranh với ba đối tượng có hành vi liên quan các lần ném chất bẩn vào nhà riêng phóng viên.

Trước đó Công an thành phố Thanh Hóa nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Thùy, trú tại Phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa với nội dung: Trong thời gian từ ngày 24-11 đến 2-12, nhà riêng của gia đình bà Thùy nhiều lần bị các đối tượng bịt mặt, đi xe không biển kiểm soát ném chất bẩn vào nhà. Hành vi của các đối tượng không gây thiệt hại nhiều về tài sản nhưng khiến gia đình hoang mang, lo lắng.

Thụ lý đơn trình báo của công dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra -  Công an TP Thanh Hóa phân công nhiều cán bộ dày dạn kinh nghiệm triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra.

Theo đó, Công an TP Thanh Hóa đã thu thập đủ chứng cứ xác định rõ và triệu tập các đối tượng gây ra vụ việc trên, gồm: Đỗ Anh Tuấn (SN 1988), Vũ Công Minh (SN 2002), Hoàng Hải Long (SN 2000), đều trú tại phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa đến cơ quan công an làm việc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng thừa nhận hành vi vi phạm của mình, trong đó, Hoàng Hải Long khai nhận là người chuẩn bị chất bẩn (sơn), một lần trực tiếp ném vào nhà bà Thùy, còn Đỗ Anh Tuấn khai nhận đã cùng các đối tượng trên hai lần ném chất bẩn vào nhà bị hại.

Công an TP Thanh Hóa tiếp tục điều tra rõ động cơ, mục đích  ném chất bẩn vào nhà phóng viên của các đối tượng trên.