Làm giả hàng loạt giấy chứng nhận QSDĐ để lừa đảo hàng tỷ đồng

NDO -

Sáng 28-12, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết, đơn vị đã bắt được đối tượng Nguyễn Thị Bích Vi, sinh năm 1989, trú tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột, làm giả hàng loạt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để bán hoặc thế chấp đi vay tiền rồi chiếm đoạt hàng tỷ đồng. 

Đối tượng Vi tại Công an TP Buôn Ma Thuột.
Đối tượng Vi tại Công an TP Buôn Ma Thuột.

Quá trình điều tra, bước đầu Vi khai nhận trước đây có kinh nghiệm trong việc kinh doanh bất động sản nên biết nhiều phương thức để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Sau đó, Vi có nợ ngân hàng và vay nóng bên ngoài nên Vi đã sử dụng phương thức phân lô bán nền dựa trên cơ sở giấy chứng nhận quyền sử dụng đất gốc của khách hàng để đi lừa đảo.

Vi đã lên Internet tìm kiếm được một nơi làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, rồi đặt làm hàng loạt giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giá với giá 18 triệu đồng một giấy, sau đó mang các giấy này đi thế chấp trả nợ, bán đất hoặc vay tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt.

Vi khai nhận, đến thời điểm bị bắt, đã làm 20 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để gán nợ và lấy tiền của khách hàng gần hai tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.