Kiên quyết xử lý hành vi đua xe trái phép trong thời gian chống dịch

NDO -

NDĐT - Những ngày qua, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đua kéo trái phép diễn ra phức tạp tại một số địa phương thuộc tỉnh Gia Lai. Điều đáng nói, các hoạt động vi phạm pháp luật này diễn ra trong thời gian tỉnh Gia Lai đang thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khiến người dân lo lắng và bức xúc.

Các đối tượng và phương tiện đua xe trái phép bị công an bắt giữ vào đêm 5-4, trên địa bàn huyện Đăk Đoa (Gia Lai).
Các đối tượng và phương tiện đua xe trái phép bị công an bắt giữ vào đêm 5-4, trên địa bàn huyện Đăk Đoa (Gia Lai).

Vào lúc 21 giờ đêm 5-4, trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Pleiku, một nhóm thanh niên đã chia ra thành nhiều tốp để đua kéo; ít thì hai người đua, nhiều thì lên tới hàng chục xe. Sau hàng giờ đua kéo, hàng chục xe mô-tô đã gây ra cảnh náo loạn dọc tuyến đường, gây bất an.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình trên, để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, Công an thành phố Pleiku đã huy động tối đa lực lượng gồm: Cảnh sát giao thông, hình sự, kinh tế, ma túy Công an thành phố Pleiku và công an các xã, phường đồng loạt ra quân, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi thanh thiếu niên càn quấy, đua kéo gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo đó, trong hai ngày 6 và 7-4, Công an thành phố Pleiku đã tăng cường tuần tra, kịp thời ngăn chặn và xử lý nhiều đối tượng tổ chức đua xe và tham gia cổ vũ đua xe, tạm giữ hơn 30 xe mô-tô (chủ yếu là các loại xe đã được độ chế) trong số này có không ít đối tượng vi phạm hiện đang là học sinh tại các trường THPT trên địa bàn thành phố Pleiku. Điều đáng quan tâm, trong quá trình kiểm tra, xử lý, Công an thành phố đã phát hiện, thu giữ nhiều vũ khí nóng như dao, kiếm… cất giữ trong cốp xe mô-tô. Điều này cho thấy sự manh động của một số đối tượng càn quấy, sẵn sàng chống trả người thi hành công vụ bất cứ lúc nào.

Trước đó, Công an huyện Đăk Đoa, cũng đã bắt giữ xử lý 16 đối tượng có hành vi đua xe trái, tạm giữ 13 phương tiện là xe mô-tô, xe gắn máy. Đây là các đối tượng đã tổ chức và tham gia đua xe vào đêm 5-4, trên đoạn đường liên xã từ thôn Tân Tiến đi thôn Tân Lập và thôn Kồ, xã Trang và khu vực thôn Breng, xã Ia Pết.

Dư luận rất bức xúc và cho rằng đây là hành vi gây mất trật an toàn giao thông, vi phạm nghiêm trọng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, cần có sự vào cuộc quyết liệt, chủ động của lực lượng chức năng, đồng thời phải kiên quyết xử lý nghiêm trước pháp luật.