Khởi tố vụ án tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép liên quan bệnh nhân 1440

NDO -

Ngày 30-12, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, liên quan bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự, điều tra hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép theo Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Chiếc xe chở BN 1440 từ An Giang đi Long An. Ảnh: BT
Chiếc xe chở BN 1440 từ An Giang đi Long An. Ảnh: BT

Cụ thể, ngày 24-12, bệnh nhân 1440 cùng một số người nhập cảnh trái phép tại khu vực biên giới thuộc huyện An Phú, An Giang. Khi xâm nhập, nhóm người này đã lên ô-tô bảy chỗ 67A-15751 do tài xế M.V.T., ngụ huyện An Phú điều khiển. 

Tài xế M.V.T. đã chở nhóm nhập cảnh trái phép qua bến đò Hà Bao đi thị xã Tân Châu, An Giang và từ đó đi bến đò Mương Miễu qua Đồng Tháp. Khi xe chạy đến tỉnh Long An, một nam và một nữ trên xe đã xuống xe, tài xế M.V.T. chở 4 người còn lại về TP Hồ Chí Minh. Hai người được thả xuống xe được xác định là nam bệnh nhân 1440 ngụ tỉnh Vĩnh Long và nữ bệnh nhân 1452 ngụ tỉnh Đồng Tháp.

Sau đó, bệnh nhân 1440 bị đưa đi cách ly tập trung ở Vĩnh Long, trong quá trình lấy lời khai, bệnh nhân đã khai báo lung tung như nhập cảnh từ Tây Ninh về Vĩnh Long, gây cản trở cơ quan điều tra cũng như ngành y tế trong việc truy tìm dấu vết những người đi chung xe. Sau đó, bệnh nhân 1440 mới khai nhận đã nhập cảnh từ biên giới An Giang.

Công an tỉnh An Giang sau đó đã phối hợp công an các tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Long An và TP Hồ Chí Minh điều tra.

Qua điều tra, bệnh nhân 1440 khai đã chi hàng chục triệu đồng cho đường dây nhập cảnh trái phép.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19