Khởi tố sáu bị can vụ tổ chức sử dụng ma túy tại bệnh viện tâm thần

NDO -

Ngày 2-4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Hà Nội) cho biết, đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Quý (38 tuổi, trú tại Hà Nội) cùng bốn đối tượng khác, gồm: Nguyễn Văn Ngọc; Nguyễn Trung Nguyên; Nguyễn Công Thường và Lê Hoàng Hải (26 tuổi) về hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Riêng, đối tượng Nguyễn Anh Vũ, kỹ thuật viên khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền Bệnh viện Tâm thần T.Ư I, bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm.

Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Theo điều tra, Quý có tiền sử bệnh tâm thần nên vào điều trị tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư I (huyện Thường Tín, Hà Nội) từ tháng 11-2018. Trong quá trình sinh hoạt tại bệnh viện, Quý tạo được mối quan hệ thân thiết với một số cán bộ y tế của bệnh viện, trong đó có Nguyễn Anh Vũ để được tự do đi lại, sinh hoạt, bố trí ăn ở theo nhu cầu.

Thậm chí Quý cải tạo căn buồng điều trị thành một phòng có cách âm, lắp dàn loa lớn, cất giấu và sử dụng trái phép chất ma túy. Không chỉ cho bạn bè sử dụng ma túy ngay tại chỗ, Quý còn đưa cả những cô gái làm "dịch vụ" đến đây để cùng sử dụng ma túy.  Bị can Vũ cũng tham gia dùng ma túy cùng với Quý.

Cơ quan điều tra cũng xác định, Quý còn tổ chức mua bán ma túy ngay tại bệnh viện. Những người đến mua ma túy thường giả danh người nhà chăm sóc bệnh nhân để thực hiện các giao dịch mua bán ma túy.

Để tránh bị phát hiện, Quý bố trí Nguyễn Trung Nguyên và Nguyễn Công Thường ngụy trang thành lái xe taxi, xe ôm công nghệ túc trực tại cổng bệnh viện làm nhiệm vụ cảnh giới và đi giao ma túy.

Phát hiện vụ mua bán và sử dụng ma tuý trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1