Khởi tố hai phóng viên cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp

NDO -

Ngày 4-11, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Hải (SN 1980), Trưởng Văn phòng đại diện Nam Trung Bộ và Tây Nguyên và Trần Bá Nhật (SN 1990), phóng viên Văn phòng đại diện Nam Trung Bộ và Tây Nguyên thuộc Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Bá Nhật tại Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Nông. 
Đối tượng Trần Bá Nhật tại Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đắk Nông. 

Kết quả điều tra ban đầu xác định, vào tháng 10, Trần Bá Nhật được Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật cấp giấy giới thiệu đến tỉnh Đắk Nông để thực hiện nghiệp vụ báo chí. Quá trình tác nghiệp, Nhật phát hiện những sai phạm về đất đai, không được chấp thuận cấp phép đấu nối và sai phạm về thuế của Công ty TNHH xăng dầu Xuân Quỳnh, đóng trên địa bàn  huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Nhật và Hải tiến hành viết bài phản ánh về sai phạm liên quan đến đất đai, không được chấp thuận cấp phép đấu nối của công ty này và đăng trên Tạp chí điện tử Thương hiệu và Pháp luật vào ngày 12-10. Sau đó, Nguyễn Thanh Hải và Trần Bá Nhật đã liên hệ, gửi thông tin về bài viết cho chủ Công ty TNHH xăng dầu Xuân Quỳnh biết và đe dọa nếu không đưa số tiền 150 triệu đồng sẽ tiếp tục viết bài phản ánh sai phạm về lĩnh vực nộp thuế của công ty này.

Khởi tố hai phóng viên cưỡng đoạt tiền của doanh nghiệp -0
 Đối tượng Nguyễn Thanh Hải bị bắt cùng tang vật.

Đến tối 26-10, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hải và Trần Bá Nhật cùng tang vật sau khi có hành vi nhận 150 triệu đồng của Công ty TNHH xăng dầu Xuân Quỳnh.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.