Khởi tố hai đối tượng cướp trạm thu phí

NDO -

NDĐT- Ngày 10-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam bốn tháng đối với Trần Tuấn Anh (26 tuổi), quê tỉnh Tiền Giang và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi), quê tỉnh Nam Định để điều tra về tội cướp tài sản.

Hai đối tượng cướp trạm thu phí.
Hai đối tượng cướp trạm thu phí.

Qua điều tra ban đầu, hai đối tượng đã thừa nhận thực hiện vụ cướp tại Trạm thu phí đường cao tốc TP Hồ Chí Minh –Long Thành – Dầu Giây vào sáng 7-2.

Về số tiền thu hồi, đến chiều ngày 10-2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã thu giữ hơn 2,1 tỷ đồng. Hiện tại còn khoảng 100 triệu đồng có thể do hai đối tượng đã tiêu xài trong quá trình lẩn trốn.

Đến nay, cơ quan điều tra chưa phát hiện được đồng phạm liên quan đến vụ án.

Về hành vi mua bán, sử dụng vũ khí trái phép, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ.

Trước đó, như NDĐT đã thông tin, khoảng 7 giờ ngày 7-2, Trần Tuấn Anh và Nguyễn Vũ Hoàng Nam đã dùng súng và dao vào khống chế nhân viên trạm thu phí lúc giao ca nhận tiền, rồi cướp đi số tiền 2,2 tỷ đồng. Sau đó, cả hai tẩu thoát, trong đó Nam đã mang phần lớn số tiền cướp được đi gửi một số người thân quen ở Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh. Số ít còn lại Nam hẹn Tuấn Anh về khu vực Ga Sài Gòn để chia nhau và tính đường chạy trốn ra phía bắc thì bị lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an bắt giữ.

Hiện tại, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, mở rộng.

* Vụ cướp trạm thu phí, thu giữ thêm 700 triệu đồng

* Đã thu giữ được hơn 1,1 tỷ đồng trong vụ cướp trạm thu phí

* Bắt khẩn cấp hai nghi can cướp 2,2 tỷ đồng ở trạm thu phí

* Hai đối tượng cướp khoảng 2,2 tỷ đồng tại trạm thu phí cao tốc

* Điều tra vụ cướp tại Trạm thu phí cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây