Khởi tố hai đối tượng cấu kết với người Trung Quốc đưa người nhập cảnh trái phép

NDO -

Ngày 29-7, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã ra quyết định khởi tố Phùng Thế Anh và Vàng Seo Xóa, đây là hai đối tượng đã câu kết với người Trung Quốc, đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị bắt giữ.
Các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bị bắt giữ.

Trước đó, sau nhiều ngày mật phục, vào khoảng 1 giờ sáng 16-7, tổ công tác Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã phát hiện và bắt giữ bốn công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Tổ công tác đã yêu cầu những người này về đồn biên phòng để làm rõ hành vi vượt biên giới trái phép.

Tại Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai, những người này khai nhận nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích để đi vào TP Hồ Chí Minh làm thuê cho xưởng may. 

Từ lời khai của bốn người nhập cảnh trái phép, lực lượng bộ đội biên phòng đã triệu tập hai đối tượng là Phùng Thế Anh, sinh năm 1994, trú tại thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai và Vàng Seo Xóa, sinh năm 1989, trú tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Đây là hai đối tượng trực tiếp câu kết với các đối tượng là người Trung Quốc, tổ chức đưa người vượt biên giới trái phép vào Việt Nam.

Vàng Seo Xóa khai nhận người Trung Quốc đã trao đổi với Xóa, mỗi người được chở ra Lào Cai sẽ trả cho Xóa 500 nhân dân tệ, và mỗi lần thanh toán tiền thì có người Trung Quốc đứng ở bờ suối bên Trung Quốc buộc tiền vào cục đá và ném tiền sang Việt Nam qua suối.

Khởi tố hai đối tượng cấu kết với người Trung Quốc đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam -0

Đối tượng Phùng Thế Anh bị Bộ đội biên phòng Lào Cai bắt giữ.

Còn Phùng Thế Anh khai nhận bản thân trước đây làm lái xe ở khách sạn thành phố Lào Cai, có quen biết một số người Trung Quốc. Họ liên kết với Phùng Thế Anh để móc nối đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, sau đó đưa đi TP Hồ Chí Minh. Phùng Thế Anh cũng là người trực tiếp lái xe chở những người này.

Đại tá Nguyên Phi Khanh, Chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Lào Cai cho biết, đây là kết quả của chuyên án 206L đấu tranh triệt phá đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, do lực lượng biên phòng Lào Cai  xác lập và thực hiện.

Khởi tố hai đối tượng cấu kết với người Trung Quốc đưa người nhập cảnh trái phép ảnh 2

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng