Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

NDO -

NDĐT- Chiều 8-2, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đồng thời bắt tạm giam ba tháng với đối tượng Nguyễn Xuân Mãi (35 tuổi), trú tại xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Nguyễn Xuân Mãi tại cơ quan công an.
Đối tượng Nguyễn Xuân Mãi tại cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, sau khi lên mạng đặt làm sổ đỏ giả đối với thửa đất 40, tờ bản đồ số 7, thôn Bích Bắc, xã Điện Hòa (thị xã Điện Bàn), với diện tích 3.085m2, Nguyễn Xuân Mãi đã đem rao bán. Ngày 21-1, Mãi bán một phần miếng đất cho một người, với giá 700 triệu đồng. Theo đó, Mãi yêu cầu người mua đặt cọc 100 triệu đồng và hai bên đến Văn phòng công chứng Điện Bàn để thực hiện giao dịch.

Tại đây, qua kiểm tra, công chứng viên phát hiện đây là sổ đỏ giả nên bí mật điện thoại báo Công an thị xã Điện Bàn.

Tại cơ quan công an, Mãi khai nhận đã làm sổ đỏ giả với giá 10 triệu đồng. Sau khi rao bán, đối tượng đã nhận tiền đặt cọc bán đất cho hai người khác, với tổng số tiền 700 triệu đồng.

Cụ thể, ngày 24-12-2019, Mãi nhận 350 triệu đồng để bán 500m2 thuộc diện tích thửa đất nêu trên. Tiếp đến ngày 2-1, Mãi nhận hơn 300 triệu đồng tiền cọc của một người khác để bán 680m2. Và đến ngày 21-1, khi đang thực hiện công chứng thì bị phát hiện.

Được biết, diện tích đất mà Mãi đứng tên trong sổ đỏ giả là đất rừng do xã quản lý.

Vụ việc đang được Công an thị xã Điện Bàn điều tra, làm rõ.