Khởi tố đối tượng dùng mạng Facebook chiếm đoạt tài sản

NDO -

Sử dụng mạng xã hội để lừa đảo là thủ đoạn không mới, nhưng vẫn có người mắc lừa. Một vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền qua hình thức đổi tiền (đổi tiền Việt sang Nhân dân tệ) qua mạng Facebook vừa bị Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) phát giác và khởi tố.  

Khởi tố đối tượng dùng mạng Facebook chiếm đoạt tài sản

Sáng 1-12, Công an TP Hải Phòng cho biết, ngày 30-11, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an huyện Thủy Nguyên) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Trương Thị Hoàn, SN 1985, ở thôn Thắng Lợi, xã Hào Phú, huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang), để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trương Thị Hoàn chính là chủ tài khoản “Trang Lùnn” trên Facebook và tài khoản “Nha Xe Uy Tin Trong Lam” trên Zalo. Hai tài khoản này được Hoàn lập ra nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của những người nhờ Hoàn đổi tiền (từ Việt Nam đồng sang Nhân dân tệ) qua mạng xã hội. 

Trước đó, ngày 24-8, chị Đào Thị Hoa, SN 2001, ở xã Thủy Đường (huyện Thủy Nguyên) đã trình báo Công an huyện Thủy Nguyên về việc nhờ chủ tài khoản Facebook “Trang Lùnn” đổi 20 triệu Việt Nam đồng lấy 6.000 Nhân dân tệ. Nhưng khi chuyển tiền Việt đến tài khoản mang tên “Truong Thi Hoan”, thuộc Ngân hàng Viettinbank, Chi nhánh thị xã Phú Thọ thì chủ tài khoản không chuyển lại tiền Nhân dân tệ như đã cam kết.

Công an huyện Thủy Nguyên đã vào cuộc xác minh, điều tra và xác định chủ tài khoản Facebook “Trang Lùnn” là Trương Thị Hoàn, SN 1985, ở thôn Thắng Lợi, xã Hào Phú, huyện Sơn Dương (tỉnh Tuyên Quang).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trương Thị Hoàn khai nhận, từ tháng 8-2020, Hoàn đã lập tài khoản Facebook “Trang Lùnn” và tài khoản Zalo “Nha Xe Uy Tin Trong Lam” để đăng thông tin đổi tiền nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của những người nhờ Hoàn đổi tiền. Sau khi nhận được tiền, Hoàn đã chặn không liên lạc với Hoa và xóa tài khoản Zalo cùng tài khoản Facebook, tài khoản ngân hàng… Số tiền chiếm đoạt được, Hoàn đã sử dụng chi tiêu cá nhân hết.

Hiện, Công an huyện Thủy Nguyên đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.