Khởi tố đối tượng để xe ô-tô lùi tự do gây chết người

NDO -

NDĐT- Ngày 4-4, Công an thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, sinh năm 1979, thường trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, để điều tra hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo kết quả điều tra, ngày 28-2, Nguyễn Thị Ngọc Hạnh thuê xe ô-tô loại bốn chỗ của một người tên H ở TP Buôn Ma Thuột. Sau đó, anh H dùng xe ô-tô của mình chở Nguyễn Thị Ngọc Hạnh đến TP Gia Nghĩa để xử lý việc riêng. Đến thành phố Gia Nghĩa, Hạnh điều khiển xe ô-tô chở anh H đến Chi cục Thi hành án TP Gia Nghĩa, rồi một mình điều khiển xe ô-tô đến một cửa hàng tại đường Huỳnh Thúc Kháng thuộc tổ dân phố 1, phường Nghĩa Thành.

Khi đến nơi, Hạnh đậu xe sát lề đường bên phía cửa hàng rồi vào trong để giải quyết công việc. Do không kéo hết thắng tay, khoảng 10 phút sau, chiếc xe ô-tô nói trên bất ngờ tụt lùi tự do về phía sau theo hướng xuống dốc. Xe tụt dốc được một đoạn thì xảy ra va chạm với xe mô-tô mang biển kiểm soát 48H1- 072.86 do Nguyễn Việt Nga, sinh năm 1984, thường trú tại xã Trường Xuân, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông điều khiển. Vụ va chạm khiến chị Nga bị thương nặng và được người dân địa phương đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu, nhưng do thương tích quá nặng nên đã tử vong ngay sau đó.

Hiện, vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.