Khởi tố bị can vụ đánh, cướp tại Miếu Bà Chúa Xứ

NDO -

Chiều 14-4, liên quan vụ án đánh, cướp tại Miếu Bà Chúa Xứ (ngụ khóm 5, phường 6, TP Cà Mau), đại diện Công an TP Cà Mau (tỉnh cà Mau), cho biết, vừa có quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Tám (SN 1971, ngụ khóm 6, phường 7, TP Cà Mau) để điều tra hành vi cướp tài sản…

Miếu Bà Chúa Xứ-nơi bà C bị bà Tám hành hung, lấy tài sản.
Miếu Bà Chúa Xứ-nơi bà C bị bà Tám hành hung, lấy tài sản.

Tuy được cho tại ngoại nhưng trong thời gian hạn điều tra bốn tháng, bà Tám không được đi khỏi nơi cư trú. Hiện, Công an TP Cà Mau đã chuyển hồ sơ khởi tố sang Viện KSND cùng cấp phê chuẩn theo quy định và sẽ tống đạt quyết định khởi tố đối với bà Nguyễn Thị Tám trong nay mai.

Như Báo Nhân dân điện tử đã thông tin, trước đó, vào ngày 13-3, bà N.H.C. đi thắp hương tại Miếu bà Chúa Xứ thì bất ngờ bị hai phụ nữ lạ mặt xông vào chửi, đánh rồi khống chế lấy một nhẫn vàng, một điện thoại di động.

Tiếp nhận tố giác của người dân, Công an TP Cà Mau vào cuộc và nhanh chóng xác định hai người phụ nữ lạ mặt là bà Nguyễn Thị Tám và Lưu Thị Tuyết Phương (SN 1984, ngụ phường 1, TP Cà Mau). Khi được mời lên làm việc, bà Tám trình bày với cơ quan điều tra, nguyên nhân của vụ việc là do bà Tám nghi ngờ bà C. có mối quan hệ tình cảm với chồng mình. 

Liên quan vụ việc trên, bà N. H. C cho biết, đã nhận lại chiếc nhẫn vàng 18K và điện thoại di động Samsung Galaxy J5 của mình từ điều tra viên của Công an TP Cà Mau. Đồng thời, bà N. H. C cũng trả lại 5 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Tám gửi cho điều tra viên xin được bồi thường mất thời gian lao động bởi vụ việc gây nên.

Vụ việc tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.