Khởi tố bị can đưa người nhập cảnh trái phép dưới hình thức chuyên gia

NDO -

Trưa 12-5, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng Nguyễn Trần Anh Tuấn về hành vi tổ chức đưa người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới hình thức chuyên gia.

Lực lượng chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn.
Lực lượng chức năng tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Trần Anh Tuấn.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét trụ sở ba công ty do Nguyễn Trần Anh Tuấn (SN 1987,  quê quán tỉnh Bình Thuận, tạm trú tại 102 Lê Văn Thứ, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), đại diện theo pháp luật là Công ty TNHH MTV Thương mại và Tổng hợp J.D.K tại 84 Nguyễn Văn Thoại (phường Mỹ An, quận Hành Sơn, TP Đà Nẵng); Công ty TNHH thương mại và tổng hợp DK Globai và Công ty TNHH Guppo (phường Mân Thái, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Tuấn là người liên quan đến vụ việc 14 công dân Hàn Quốc lưu trú, hoạt động không đúng mục đích xin thị thực nhập cảnh Việt Nam do Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng phối hợp Công an quận Ngũ Hành Sơn làm rõ, sau khi tiến hành kiểm tra hành chính một số căn hộ thuộc The Point Villa (đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) vào ngày 26-4 vừa qua.

Theo cơ quan điều tra, đầu tháng 2-2021, 14 công dân này đã thông qua mạng xã hội Naver, Kakao, Telegram của Hàn Quốc, liên hệ với một người Hàn Quốc là Giám đốc Công ty ở Việt Nam để làm thị thực nhập cảnh. Chi phí cho mỗi trường hợp là 2.500 USD. Ngay sau đó, người Hàn Quốc liên hệ với Nguyễn Trần Anh Tuấn là chủ sở hữu ba công ty trên, đứng ra bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam theo dạng "chuyên gia" để làm việc cho công ty của Tuấn.

Ngoài ra, Tuấn còn giả chữ ký của bà Gan Gwang Eun, Giám đốc Công ty thương mại và dịch vụ Main và mượn con dấu của công ty này để đóng vào hồ sơ bảo lãnh cho ba người Hàn Quốc.

Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra, xử lý vụ việc.