Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm

NDO -

Ngày 26-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đã quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo Điều 356, Bộ luật Hình sự năm 2015. 

Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm Nguyễn Văn Trung bị bắt giam để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.
Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm Nguyễn Văn Trung bị bắt giam để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Các quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam bốn tháng đối với Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông Nguyễn Văn Trung đã được Viện Kiểm sát nhân dân huyện Krông Bông phê chuẩn.

Trước đó, sau khi nhận được đề nghị của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Krông Bông, ngày 24-12, UBND huyện Krông Bông đã ban hành Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với đồng chí Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm với thời hạn 90 ngày để phục vụ điều tra liên quan đến sai phạm trong việc “xử lý gỗ lậu bị bắt tại xã Cư Đrăm”.

Vụ việc do ông Trần Thế Tôn, nguyên cán bộ của xã Cư Đrăm tố cáo lên các cơ quan chức năng với nội dung “ông Nguyễn Văn Trung và một số cán bộ khác sau khi bắt gỗ lậu về đã tẩu tán tang vật, bán và biếu cho cán bộ xã trái quy định”.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Krông Bông tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.