Khởi tố, bắt giam đối tượng tổ chức xuất nhập cảnh trái phép

NDO -

Chiều 4-5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, bắt giam đối tượng Nguyễn Thị Hồng Hạnh (36 tuổi, trú tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên) về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”.

Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh đến địa bàn tỉnh cư trú, hoạt động.
Các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, rà soát người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh đến địa bàn tỉnh cư trú, hoạt động.

Công an tỉnh cũng thành lập 24 tổ công tác rà soát người nước ngoài và công dân Việt Nam nhập cảnh đến địa bàn tỉnh cư trú, hoạt động. Trong đó, đơn vị thành lập 15 tổ công tác rà soát số người nước ngoài tạm trú, làm việc trong các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp và chín tổ công tác rà soát, kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu vui chơi, giải trí phục vụ người nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện từ ngày 4-5 đến hết ngày 15-6.

Các tổ công tác có nhiệm vụ rà soát, lập danh sách số người nước ngoài cư trú, hoạt động trên địa bàn tỉnh và công dân Việt Nam mới nhập cảnh đã thực hiện cách ly y tế, trở về địa phương. Quá trình rà soát, các tổ công tác yêu cầu doanh nghiệp, chủ cơ sở kinh doanh cam kết thực hiện đúng những quy định về cách ly y tế, phòng dịch đối với người nước ngoài và công dân Việt Nam sau khi nhập cảnh theo dõi y tế tại cơ sở lưu trú.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan