Khởi tố ba đối tượng phát tán clip giả về bar Sunny

NDO -

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa khởi tố và bắt tạm giam ba bị can gồm: Phùng Minh Tuấn, sinh năm 1993; Đỗ Thành Đạt, sinh năm 1994 và Đặng Quốc Bình, sinh năm 1996, cùng trú tại quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”. 

Công an đọc lệnh bắt giữ một trong ba đối tượng.
Công an đọc lệnh bắt giữ một trong ba đối tượng.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, sau khi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện nhiều trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 liên quan đến các địa điểm mà nhóm người Trung Quốc đã đến, trong đó có quán bar - karaoke Sunny ở khu đô thị Đồng Sơn, thành phố Phúc Yên, trên các trạng mạng xã hội có phát tán đoạn video đồi trụy cho rằng của nhân viên quán bar - karaoke Sunny.

Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ. Sau khi có đủ căn cứ xác định nội dung video clip là giả mạo, ngày 10-5-2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” để điều tra. Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã làm rõ đối tượng và ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thành Đạt và Đặng Quốc Bình về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Kết quả điều tra xác định, ba đối tượng này được thuê tạo lập, quản trị ba trang web soi kèo cá độ bóng đá. Lợi dụng sự quan tâm của dư luận với các diễn biến dịch, nhóm này đã đăng tải các clip đồi trụy và tung tin là hình ảnh tại quán bar - karaoke Sunny để thu hút mọi người truy cập vào các trang web cá độ. Cơ quan Công an cũng xác định hình ảnh trong các đoạn clip được lấy lại từ các web đen.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp tục điều tra, xác minh các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định pháp luật.

Khởi tố hai vụ án liên quan đến quán bar Sunny