Khiển trách hai giáo viên trong vụ nữ sinh lớp 9 ở Đắk Lắk

NDO -

NDĐT - Liên quan đến việc một nữ sinh lớp 9 bị một nam thanh niên lẻn vào nhà vệ sinh rồi khống chế thực hiện hành vi dâm ô, Trường THCS Hùng Vương, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã thừa nhận sự việc có lỗi của nhà trường, riêng hai cô giáo của trường đã bị lập biên bản khiển trách trước việc học sinh vắng mặt mà không biết.

Nhà vệ sinh của Trường THCS Hùng Vương, nơi xảy ra sự việc.
Nhà vệ sinh của Trường THCS Hùng Vương, nơi xảy ra sự việc.

Ngày 16-12, Hiệu trưởng trường THCS Hùng Vương, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk Hà Văn Vương cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự việc một nữ sinh lớp 9 của trường bị kẻ lạ thực hiện hành vi dâm ô ngay trong nhà vệ sinh, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức cuộc họp yêu cầu hai giáo viên có tiết dạy thời điểm nữ sinh vắng mặt phải làm bản tường trình chi tiết vì không bao quát lớp học và đã lập biên bản khiển trách đối với hai giáo viên này.

Theo Hiệu trưởng Hà Văn Vương, sự việc xảy ra là sự cố ngoài ý muốn nhưng may mắn nữ sinh chưa bị xâm hại. Phía nhà trường có lỗi trong sự việc này. Đến hôm nay, nữ sinh đã ổn định tinh thần và đang bước vào kỳ thi cuối học kỳ I. Nhà trường đã có buổi làm việc với phụ huynh và được phụ huynh thông cảm. Hiện nhà trường tiếp tục quan tâm động viên để nữ sinh ổn định tâm lý, tinh thần hoàn thành tốt kỳ thi cuối học kỳ I.

Cũng theo Hiệu trưởng Hà Văn Vương, vào sáng 14-12, có một nam thanh niên ăn mặc lịch sự đến trường và nói bảo vệ xin vào để đưa chìa khóa cho em gái học ở trường. Lúc này, bảo vệ đã cho hai em cờ đỏ dẫn thanh niên này đi nhưng đến tiết học, các em cờ đỏ vào lớp thì đối tượng lập tức lẻn vào nhà vệ sinh. Thời điểm này, bảo vệ của trường đã đi cất chìa khóa nên nghĩ rằng nam thanh niên này đã ra ngoài nhưng không ngờ lại đi vào nhà vệ sinh nữ.

Cũng thời điểm này, lớp của nữ sinh có tiết phát bài kiểm tra môn Ngữ văn và cô giáo đang loay hoay sửa bài nên không để ý khi em nữ sinh ra ngoài. Nữ sinh này cũng không xin phép cô giáo để đi vệ sinh. Đến tiết học tiếp theo là môn Vật lý, giáo viên cũng không phát hiện sự vắng mặt của nữ sinh này và bạn bè trong lớp cũng không báo với cô giáo vì nghĩ bạn này lên phòng y tế nằm.

“Thời điểm xảy ra vụ việc do nhà vệ sinh cách xa dãy nhà làm việc của Ban giám hiệu và đối tượng dùng dao khống chế nên nữ sinh không thể kêu la to được dẫn đến việc không được phát hiện kịp thời”, Hiệu trưởng Hà Văn Vương cho biết.

Như NDĐT đã đưa tin, chiều 15-12, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã tạm giữ hình sự đối tượng Đỗ Hữu Bảo, 22 tuổi, trú tại phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột để điều tra về hành vi dâm ô với nữ sinh lớp 9 Trường THCS Hùng Vương, TP Buôn Ma Thuột.

Trước đó, sáng 14-12, Bảo đã đột nhập vào nhà vệ sinh nữ của Trường THCS Hùng Vương, TP Buôn Ma Thuột và khống chế, đe dọa một nữ sinh lớp 9 của trường trong nhà vệ sinh gần hai giờ đồng hồ rồi thực hiện hành vi dâm ô. Trong quá trình thực hiện hành vi dâm ô, đối tượng Bảo còn dùng điện thoại của mình quay lại để dọa phát tán lên mạng xã hội.

Ngay sau khi sự việc bị phát hiện, đối tượng Bảo đã nhanh chóng bị cơ quan công an tam giữ để phục vụ công tác điều tra.

Tạm giữ đối tượng khống chế, dâm ô nữ sinh lớp 9 trong nhà vệ sinh