Khám xét, bắt tạm giam ông chủ biệt thự dát vàng ở Bà Rịa - Vũng Tàu

NDO -

Tối 1-12, hàng chục cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có mặt tại biệt thự Thiện Soi (xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ), tiến hành lệnh khám xét nhà và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Thái Thiện (biệt danh Thiện “Soi”, sinh năm 1965) về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền.

Khám xét, bắt tạm giam ông chủ biệt thự dát vàng ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được đơn tố cáo của một số cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn “tố” ông Lê Thái Thiện "cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản".

Đơn tố cáo cho biết, ngoài việc cho vay hàng chục tỷ đồng với lãi suất cao 3,5%/ngày, ông Thiện còn bắt người vay phải ký giấy bán đất, giao giấy tờ nhà đất cho ông này. Trong số những người vay tiền của ông Thiện có cả ông LNT, nguyên Chủ tịch một hiệp hội ngành nghề trên địa bàn.

Ông Lê Thái Thiện nổi tiếng là đại gia lắm tiền, nhiều của khi xây dựng một lâu đài dát vàng mang tên Thiện Soi ngay mặt tiền Quốc lộ 51.

Đến 21 giờ 30 phút, việc khám xét nhà ông Lê Thái Thiện vẫn đang được triển khai. Rất đông người dân đã có mặt bên ngoài căn biệt thự này.

Báo Nhân Dân điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.