Hưng ‘kính” tử vong do bệnh nặng

NDO -

NDĐT - Ngày 14-8, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, Nguyễn Kim Hưng (tức "Hưng Kính"), người vừa bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt bốn năm tù tội Cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương ở chợ Long Biên đã tử vong.

Hưng "kính" tại phiên tòa sơ thẩm.
Hưng "kính" tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo nguồn tin, Nguyễn Kim Hưng được đưa từ một trại giam của Bộ Công an vào bệnh viện đa khoa Hà Đông lúc 23 giờ ngày 13-8. Tại đây, Hưng được chẩn đoán bị bệnh nặng về gan, đến trưa ngày 14-8, Nguyễn Kim Hưng tử vong.

Thi thể phạm nhân sau đó được bảo quản tại nhà xác bệnh viện để chờ cơ quan chức năng khám nghiệm và bàn giao lại cho gia đình.

Trước đó, cuối tháng 7 vừa qua, Tòa sơ thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Kim Hưng mức án bốn năm tù giam. Các đồng phạm của Hưng “kính” bị tuyên từ ba năm đến 3 năm 6 tháng tù cùng về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử nêu rõ, việc truy tố các bị cáo tội “Cưỡng đoạt tài sản” là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Hành vi của các bị cáo đã vi phạm quyền sở hữu công dân, làm mất trật tự xã hội.

Các bị cáo có đủ nhận thức để biết việc cưỡng đoạt tài sản là vi phạm pháp luật nhưng các bị cáo vẫn thực hiện, gây ra hàng loạt khó khăn cho việc kinh doanh của hộ gia đình bị hại, buộc bị hại phải nộp một khoản tiền lớn trong thời gian dài.

Hành vi của các bị cáo cần được xử lý nghiêm trước pháp luật để răn đe, phòng ngừa chung.

* Tuyên án nhóm cưỡng đoạt tài sản tiểu thương chợ Long Biên

* Khởi tố Hưng “kính” vì cưỡng đoạt tài sản tại chợ Long Biên