Hoãn phiên tòa xử vụ tham ô ở OceanBank chi nhánh Hải Phòng

NDO -

Sáng 22-7, tại TP Hải Phòng, diễn ra phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử nguyên lãnh đạo, nhân viên Ngân hàng TM TNHH MTV Đại dương (OceanBank), chi nhánh Hải Phòng tham ô tài sản.

Quang cảnh phiên tòa, sáng 22-7.
Quang cảnh phiên tòa, sáng 22-7.

Các bị cáo được đưa ra xét xử, gồm: Trần Thị Kim Chi, nguyên Giám đốc Chi nhánh; Lê Vương Hoàng, nguyên kiểm soát viên; Nguyễn Thị Minh Huệ, nguyên Trưởng phòng Kế toán kho quỹ và Chu Văn Nha, nguyên thủ quỹ (đều thuộc OceanBank chi nhánh Hải Phòng).

Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn do nhiều người liên quan đến quá trình tố tụng vắng mặt.

Tại tòa, các bị cáo Trần Thị Kim Chi, nguyên Giám đốc chi nhánh; Lê Vương Hoàng, nguyên kiểm soát viên có ý kiến xin hoãn phiên tòa. Đại diện VKSND TP Hải Phòng giữ quyền công tố tại tòa cũng cho rằng, sự vắng mặt của nhiều người liên quan đến tố tụng sẽ ảnh hưởng quá trình xét xử, nên phiên tòa cần phải hoãn lại.

Sau khi lắng nghe ý kiến các bên và nghị án, Hội đồng xét xử (HĐXX) phiên sơ thẩm đã quyết định hoãn phiên tòa trong vòng 30 ngày. HĐXX sẽ ấn định ngày xét xử và thông báo đến các bên liên quan bằng văn bản. Đồng thời, yêu cầu những người liên quan quá trình tố tụng không được vắng mặt tại phiên xét xử lại, trừ trường hợp bất khả kháng, nếu không, HĐXX vẫn cho phiên tòa diễn ra.

Như Nhân Dân điện tử đưa tin, đầu tháng 9-2017, hàng chục khách hàng của OceanBank, chi nhánh Hải Phòng, mang sổ tiết kiệm đến rút tiền thì được nhân viên giao dịch cho biết số tiền của họ không có trên hệ thống. Tại thời điểm đó, nguyên Giám đốc Chi nhánh Trần Thị Kim Chi cùng hai thuộc cấp là Trưởng phòng Kế toán kho quỹ Nguyễn Thị Minh Huệ và thủ quỹ Chu Văn Nha đều bỏ trốn.

Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã khởi tố vụ án, truy nã các đối tượng và bắt giữ được Chi, Hoàng và Huệ khi đang lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2012 đến tháng 8-2017, các đối tượng trên lợi dụng sơ hở trong quản lý, phát hành sổ tiết kiệm… để nhận tiền gửi tiết kiệm của khách hàng, nhưng không hạch toán vào hệ thống quản lý của ngân hàng; tất toán khống, lập khống hồ sơ vay cầm cố sổ tiết kiệm của khách hàng; phát hành 109 sổ tiết kiệm ngoài hệ thống cho 27 khách hàng, qua đó chiếm đoạt của OceanBank, Chi nhánh Hải Phòng, gần 414 tỷ đồng; gây thiệt hại cho OceanBank hơn 9,3 tỷ đồng tiền lãi của 107 sổ tiết kiệm của khách hàng, phát sinh từ thời điểm khách hàng nhận tiền lãi lần cuối cùng đến khi vụ án bị phát hiện, khởi tố.

Các đối tượng đã giả mạo chữ ký của nhiều cá nhân, tạo phôi sổ tiết kiệm, các hồ sơ thủ tục kèm theo, hợp thức hóa các hồ sơ khống của khách hàng; rút tiền tại quỹ tiền mặt của chi nhánh để sử dụng cá nhân...

Giám đốc Oceanbank Hải Phòng bị bắt ở TP Hồ Chí Minh

Truy nã ba bị can lừa đảo tại Ngân hàng Oceanbank - chi nhánh Hải Phòng

Thông tin ban đầu về vi phạm tại OceanBank - chi nhánh Hải Phòng