Hàng trăm “quái xế” tụ tập đua xe trên Quốc lộ 1A

NDO -

NDĐT - Đêm 21-3, một nhóm thanh niên đang chặn dừng các phương tiện ô-tô đang lưu thông trên Quốc lộ 1A tại xã Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để tổ chức đua kéo xe trái phép thì bất ngờ bị lực lượng chức năng vây bắt.

Các phương tiện bị tạm giữ tại hiện trường.
Các phương tiện bị tạm giữ tại hiện trường.

Vào khoảng 23 giờ ngày 21-3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp lực lượng chức năng huyện Châu Thành tổ chức vây bắt nhóm “quái xế” với hơn 100 xe máy đang tụ tập đua kéo xe tại khu vực kể trên khi nhóm thanh thiếu niên này đang chặn dừng các phương tiện đi lại trên Quốc lộ 1A. Phát hiện có lực lượng chức năng, các “quái xế” đã rú ga bỏ chạy tán loạn để lẩn trốn. Tuy nhiên, 62 “quái xế” cùng 58 xe máy các loại đã bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ.

Qua điều tra ban đầu, nhóm thanh, thiếu niên tham gia đua xe có độ tuổi từ 15 đến 26 tuổi. Trong đó, có hai người vi phạm về nồng độ cồn và một người dương tính với chất ma túy. Các xe bị tạm giữ có biển số các tỉnh: Tiền Giang, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp và Cần Thơ. Các xe này có biểu hiện được độ chế máy, thay đổi kết cấu đặc trưng hình dáng…

Vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, làm rõ.