Giả mạo trang thông tin điện tử của lực lượng công an

Ngày 3-4, Bộ Công an cho biết, Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phát hiện một trang mạng mới, mạo danh Cổng thông tin điện tử Bộ Công an.

Theo đó, trang mạng mạo danh giao diện Cổng thông tin điện tử Bộ Công an sử dụng tên miền 024113vn[.]com, có máy chủ đặt tại nước ngoài. Khi người dùng truy cập vào, trang mạng giả mạo sẽ mở ra giao diện yêu cầu người dùng khai báo một số thông tin tài khoản ngân hàng trực tuyến. Ngoài ra, trang mạng giả mạo này có phần mềm gián điệp tự động thu thập tin nhắn (SMS và MMS), danh sách cuộc gọi, danh bạ điện thoại. Các đối tượng xấu sẽ lợi dụng những thông tin thu được để đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng của nạn nhân. Từ cuối năm 2019 đến nay, lực lượng chức năng Bộ Công an phát hiện hàng chục trang tin giả mạo Cổng thông tin điện tử, trang thông tin của Bộ Công an và công an các đơn vị, địa phương...

Bộ Công an khuyến cáo trang thông tin chính thức của Bộ Công an là Cổng thông tin điện tử Bộ Công an chỉ sử dụng hai tên miền chính thức là mps.gov.vn và bocongan.gov.vn.