Điều tra, xử lý nghiêm vụ Đường “Nhuệ”

NDO -

NDĐT - Liên quan đến vụ án Đường “Nhuệ”, tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều tối 5-5, lãnh đạo Bộ Công an cho biết, Bộ chỉ đạo Công an Thái Bình quán triệt tinh thần khẩn trương, kiên quyết nhưng vẫn bảo đảm tinh thần thượng tôn pháp luật và không bỏ lọt tội phạm.

Quang cảnh họp báo. Ảnh: Nhật Bắc/VGP.
Quang cảnh họp báo. Ảnh: Nhật Bắc/VGP.

Chiều tối 5-5, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ họp báo thường kỳ dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Tại họp báo, lãnh đạo Bộ Công an cho biết, qua theo dõi của Bộ Công an, đối tượng Đường hành động rất tinh vi, đều không ra mặt, nên chưa đủ căn cứ để xử lý, quá trình thu thập tài liệu cũng rất khó khăn.

Băng nhóm của Đường “Nhuệ” có tổ chức, núp dưới danh nghĩa DN, che mắt bằng mác doanh nhân thành đạt có nhiều hoạt động thiện nguyện; có nhiều phương thức, thủ đoạn xảo quyệt, đối phó với các cơ quan, tổ chức. Bộ Công an đã chỉ đạo công an các địa phương vận động nhân dân tố giác các hành vi phạm tội, qua đó mới thu thập đủ tài liệu, căn cứ xử lý.

Tất cả những nghi vấn về có hay không tình trạng bảo kê cho vợ chồng Đường-Dương hoạt động đều được xử lý theo đúng quy định của pháp luật, và cần có chứng cứ chứng minh cụ thể. Bộ Công an đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khẩn trương điều tra, mở rộng vụ việc một cách hết sức khách quan, công tâm, đúng pháp luật và với quan điểm xem xét toàn diện, vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó; làm triệt để, không có vùng cấm và không bỏ lọt tội phạm, không để hàm oan người vô tội.

Bộ cũng chỉ đạo Công an Thái Bình quán triệt tinh thần khẩn trương, kiên quyết nhưng vẫn bảo đảm tinh thần thượng tôn pháp luật và không bỏ lọt tội phạm.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Dịch Covid-19 cơ bản đã được đẩy lùi