Điều tra nhóm 12 đối tượng Trung Quốc nhập cảnh trái phép

NDO -

Ngày 5-5, Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng Công an thành phố tiếp tục phát hiện 12 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, trên địa bàn quận Hà Đông. Đây là diễn tiến quan trọng trong quá trình điều tra mở rộng vụ việc 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại hai quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm.

Các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.
Các đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Trước đó, chiều 4-5, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp Công an phường Yết Kiêu, quận Hà Đông phát hiện một đối tượng nữ người Trung Quốc lảng vảng ở sảnh tòa nhà Samsora, số 105 đường Chu Văn An, phường Yết Kiêu. Đây là khu chung cư được đánh giá “xịn” trên địa bàn quận Hà Đông, mới được đưa vào sử dụng hồi trung tuần tháng 4 vừa qua.

Căn cứ tài liệu thu thập, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp Công an phường Yết Kiêu, Công an quận Hà Đông đã xác định, thực hiện kiểm tra hai căn phòng số 1820 và số 3017 tòa A chung cư Samsora. Tuy nhiên, các đối tượng bên trong đã cố thủ, không chịu mở cửa. Sau đó, lực lượng chức năng quyết định phá khóa ập vào.

Trong hai căn phòng này có 11 đối tượng đều mang quốc tịch Trung Quốc, không có giấy tờ nhập cảnh hợp lệ. Tổng số đối tượng bị phát hiện là 12 người, gồm bảy nam, năm nữ; trong đó, người ít tuối nhất sinh năm 1994 và người nhiều tuổi nhất sinh năm 1973.

Theo thông tin ban đầu, số người Trung Quốc này thuê các căn hộ qua các trung gian người Việt Nam, có hợp đồng thuê nhà với giá tiền 13 triệu đồng/tháng. Các căn hộ này thuộc sở hữu của người nước ngoài, ủy quyền cho một công ty khai thác kinh doanh.

Cùng việc đưa toàn bộ số người Trung Quốc trên đi cách ly theo quy định, các đơn vị Công an Hà Nội đang tiếp tục rà soát các trường hợp người nước ngoài tạm trú tại tòa Samsora, và các chung cư trên địa bàn quận Hà Đông nói riêng; khai thác thông tin các trường hợp nhập cảnh trái phép, làm rõ vụ việc.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan