Đề nghị truy tố nguyên Thượng úy Công an

NDO -

NDĐT - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hà Nội vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án gài ma túy vào ô-tô để hãm hại bạn trai, đề nghị truy tố Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, ở quận Tây Hồ) và Nguyễn Thị Vững (nguyên Thượng úy Công an) về các tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đối tượng Nguyễn Thị Vững.
Đối tượng Nguyễn Thị Vững.

Theo kết luận, Vân và anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, doanh nhân) có quan hệ tình cảm. Do mâu thuẫn, Vân nảy ý định bỏ ma túy vào ô-tô của bạn trai để hãm hại. Để thực hiện ý đồ, Vân tìm gặp Vững, hai người đã lên kế hoạch gài bẫy. Theo thỏa thuận, Vân trả cho Vững một tỷ đồng để Vững tìm cách bắt anh Thiện.

Ngày 21-10-2016, Vân báo cho Vững BKS ô-tô của anh Thiện. Cùng ngày, một người đàn ông mang ma túy đến để Vân lấy ma túy bỏ vào ô-tô của Thiện. Sau khi nhận tin báo từ Vân đã sắp đặt xong, Vững báo tin cho lực lượng Cảnh sát cơ động Hà Nội về việc ô-tô của anh Thiện có ma túy.

Tối 28-10-2016, anh Thiện lái xe chở Vân đến đường Nguyễn Hoàng (quận Nam Từ Liêm) bị cảnh sát dừng xe phát hiện trong cốp có hê-rô-in và ma túy đá.

Sau một tuần bị tạm giữ, anh Thiện được thả vì công an không đủ căn cứ chứng minh người này tàng trữ ma túy. Nghi ngờ Vân là người đã hại mình, anh Thiện âm thầm thu thập chứng cứ và tố cáo đến cơ quan Công an.