Đấu tranh với hành vi cưỡng đoạt tài sản

NDO -

Ngày 28-8, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hoá) thi hành lệnh bắt giữ Nguyễn Văn Thiết, sinh năm 1991, ở xã Quảng Văn để điều tra rõ hành vi bắt cóc anh Hoàng Ngọc Tân nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Công an xét hỏi Nguyễn Văn Thiết
Công an xét hỏi Nguyễn Văn Thiết

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 26-8, Công an huyện Quảng Xương nhận được tin báo về việc anh Hoàng Ngọc Tân (29 tuổi) ở xã Quảng Hợp đang ngủ tại nhà riêng thì bị một số đối tượng lạ mặt dùng dao khống chế đưa ra khỏi nhà, di chuyển bằng xe ô-tô. Sau đó, anh Tân liên tục gọi điện thoại về gia đình báo đang ở một nơi xa và đề nghị gia đình chuẩn bị 90 triệu đồng để trả nợ, nếu không sẽ bị các đối tượng đánh, không được về nhà. 

Thụ lý tin báo của gia đình nạn nhân, Công an huyện Quảng Xương huy động lực lượng khẩn trương điều tra, truy xét. Căn cứ kết quả điều tra, Công an huyện Quảng Xương tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Thiết, ở xã Quảng Văn là thủ phạm trong vụ bắt cóc anh Hoàng Ngọc Tân. Nguyễn Văn Thiết khai nhận, khoảng 23 giờ 30 phút ngày 25-8, Thiết được Nguyễn Khắc Ngọc, sinh năm 1984 ở xã Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa, Lê Huy Lợi, sinh năm 1990 và một người tên Tiện cùng ở xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương đi ô-tô, mang theo dao cùng đến nhà anh Hoàng Ngọc Tân để đòi nợ. Các đối tượng trèo qua tường, xâm nhập vào phòng ngủ của vợ chồng anh Tân, dùng dao khống chế bắt anh Tân ra, lên xe ô-tô, cùng đi về phía chợ Trôi xã Quảng Văn.

Sau đó, Thiết đi xe máy quay lại nhà Tân, yêu cầu ông Tấn (là bố anh Tân) không được báo Công an và chuẩn bị tiền để trả nợ thay cho anh Tân. Ông Tấn không đồng ý nên Thiết quay khu vực chợ Trôi nhưng nhóm của Ngọc đã mang anh Tân đi nơi khác. Đến 4 giờ sáng ngày 26-8, biết lực lượng Công an đang truy tìm, các đối tượng trên chở anh Tân quay lại xã Quảng Hợp, cách nhà anh Tân khoảng 300m, thả cho anh đi bộ về nhà. 

Vào tháng 2 năm nay anh Tân có vay của Nguyễn Khắc Ngọc 66 triệu đồng nhưng sau đó Ngọc tính cả gốc lẫn lãi là 90 triệu đồng. Anh Tân không có tiền trả nợ, Ngọc rủ Thiết, Tiện và Lợi đến nhà bắt cóc anh Tân nhằm yêu cầu gia đình trả nợ thay.

Theo anh Hoàng Ngọc Tân, sau khi bị bắt giữ, đưa anh về khu vực chợ Trôi, xã Quảng Văn, nhóm đối tượng tiếp tục đưa anh Tân đến nhiều nơi nữa như xã Quảng Long, xã Quảng Hòa giam giữ, đánh đập, bắt anh Tân gọi điện thoại về cho gia đình thúc trả nợ tiền cho bọn chúng. Thiết sau khi cùng các đối tượng bắt giữ anh Tân được yêu cầu quay lại nhà ông Tấn để lấy tiền nhưng bố đẻ anh Tân không trả. Cùng với việc bắt giữ Nguyễn Văn Thiết, Công an huyện Quảng Xương kêu gọi Ngọc, Lợi và Tiện đang trốn khỏi địa phương ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.