Đã xác định người tung dự thảo văn bản gây hoang mang dư luận ở Huế

NDO -

NDĐT - Ngày 30-3, các cơ quan chức năng Thừa Thiên Huế đã xác định được những người tung dự thảo văn bản của UBND TP Huế lên mạng xã hội, gây hoang mang cho người dân.

Văn bản chưa chỉnh lý đã bị cán bộ sao chụp, phát tán gây tâm lý hoang mang cho người dân.
Văn bản chưa chỉnh lý đã bị cán bộ sao chụp, phát tán gây tâm lý hoang mang cho người dân.

Theo đó, từ sáng 30-3, trên một số diễn đàn, nhóm, zalo, facebook, nhiều người chia sẻ cho nhau một văn bản dạng vừa soạn xong, đang chờ rà soát, trình ký (chưa có ký nháy, chưa có dấu, chưa có số văn bản) được cho là của UBND TP Huế.

Văn bản này có nội dung, UBND TP Huế yêu cầu “tất cả các cơ sở kinh doanh, sản xuất, gia công (bao gồm các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị ) trên địa bàn thành phố tạm thời đóng cửa kể từ ngày 30-3 đến khi có thông báo mới (trừ các cơ sở kinh doanh lương thực, thực phẩm, dược, xăng dầu, tạp hóa”. Ngay khi văn bản dạng dự thảo này xuất hiện, nhiều người dân ở TP Huế đã rất hoang mang. Một số đã đổ xô ra chợ mua lương thực, thực phẩm để tích trữ.

Trước diễn biến này, trưa cùng ngày, lãnh đạo UBND TP Huế có văn bản khẳng định không chỉ đạo cho bất cứ cá nhân, đơn vị nào dự thảo công văn nói trên, đồng thời sẽ kiểm tra và xử lý trường hợp đưa tin không chính xác này.

Qua xác minh, các cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên Huế đã xác định một cá nhân đã đăng tải văn bản dạng dự thảo đó trên trang cá nhân trong khoảng thời gian một phút rồi xóa đi. Làm việc với các cơ quan chức năng, người này khai nhận đã nhận văn bản nói trên từ một người bạn.

Sáng 31-3, lãnh đạo UBND TP Huế xác nhận văn bản đang được soạn do một cán bộ của phòng kinh tế chụp, gửi cho bạn bè. Bản thân văn bản có những điểm chưa sát với chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Nó cũng chưa được lãnh đạo văn phòng thông qua, trình Chủ tịch UBND TP Huế ký ban hành. Hiện UBND thành phố đang làm quy trình xử lý cán bộ vì vi phạm này.

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cũng sẽ làm việc và xử phạt người đã đăng tải văn bản dạng dự thảo này lên mạng xã hội.