Đà Nẵng phát hiện nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép

NDO -

Liên tiếp trong nhiều ngày qua, Công an TP Đà Nẵng đã kiểm tra, phát hiện nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép.

Công an quận Sơn Trà kiểm tra người nước ngoài lưu trú trên địa bàn.
Công an quận Sơn Trà kiểm tra người nước ngoài lưu trú trên địa bàn.

Sáng 27-7, Công an TP Đà Nẵng cho biết, qua ba đêm ra quân tổng kiểm tra, rà soát người nước ngoài lưu trú trên địa bàn, đã phát hiện một số trường hợp nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, tại quận Sơn Trà, tính đến cuối ngày 26-7, Công an quận đã kiểm tra 16 hộ gia đình cho thuê lưu trú, 510 nhà nghỉ, khách sạn, homestay, chung cư có người nước ngoài lưu trú. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện 10 trường hợp nhập cảnh trái phép và phối hợp cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, tiến hành cách ly tập trung, trong đó, hai trường hợp đưa vào Bệnh viện Phổi. Công an quận Sơn Trà đã xử lý 34 trường hợp chưa khai báo tạm trú, trong đó, nhiều trường hợp hết hạn tạm trú, hoặc chủ cơ sở chưa khai báo.

anh2_1-1595829076470.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra người nước ngoài lưu trú trên địa bàn.

Tại quận Hải Châu, đến nay, công an Quận đã kiểm tra hơn 100 cơ sở, với hơn 1.000 người nước ngoài lưu trú. Trong khi đó, công an quận Thanh Khê lập biên bản ba trường hợp người nước ngoài vi phạm quy định đăng ký tạm trú.

Tại quận Liên Chiểu, bên cạnh việc xác định gần 50 trường hợp F1, 11 trường hợp F2 của BN 416, công an còn phát hiện hai trường hợp người nước ngoài chưa khai báo, đồng thời xử lý chủ nhà cho thuê.

Qua kiểm tra 297 cơ sở, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã phát hiện một số người nước ngoài không có giấy tờ hoặc chưa đăng ký lưu trú, trong đó, các trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã bị đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. 

Hiện, Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo công an các địa phương chủ công, cùng các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục kiểm tra đột xuất các cơ sở có người nước ngoài lưu trú để kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép.

* Trưa cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến thăm và “thưởng nóng” các đơn vị thuộc Công an TP Đà Nẵng đã có thành tích điều tra, triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng quy mô lớn và vụ đấu tranh, bắt giữ ba đối tượng có hành vi tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép và cư trú trên địa bàn TP Đà Nẵng. 

anh1_3-1595829076919.jpg
 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thăm, tặng và cho các đơn vị thuộc Công an TP Đà Nẵng. 

Thay mặt UBND TP Đà Nẵng, đồng chí Huỳnh Đức Thơ đã “thưởng nóng” lực lượng Cảnh sát và lực lượng An ninh tham gia điều tra phá án, với số tiền 50 triệu đồng/đơn vị.

Cụ thể, ngày 13-7, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng đã triệt phá thành công một đường dây cá độ bóng đá qua mạng internet, với tổng số tiền cá cược lên đến hơn 32 triệu USD, tương đương 650 tỷ đồng. Đối tượng chủ mưu, điều hành đường dây đánh bạc hàng chục triệu USD này là Trần Viết Nghĩa (34 tuổi, trú 376 Trưng Nữ Vương, TP Đà Nẵng) đã bị bắt giữ cùng 12 đối tượng khác có liên quan.

Đến ngày 21-7, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố, bắt giữ ba đối tượng,  gồm hai người Việt Nam và một người Trung Quốc, có hành vi tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép và lưu trú tại Đà Nẵng.  

Đà Nẵng phát hiện nhiều người nước ngoài nhập cảnh trái phép ảnh 3

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng