Đà Nẵng phát hiện hơn 22 nghìn khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc

NDO -

Ngày 31-7, Đội Quản lý thị trường số 7 - Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Đà Nẵng bất ngờ kiểm tra một ngôi nhà trên đường Tôn Đản (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) phát hiện một lượng lớn khẩu trang không có hóa đơn chứng từ.

Đội Quản lý thị trường số 7 lập biên bản lô hàng khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc.
Đội Quản lý thị trường số 7 lập biên bản lô hàng khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, có chín thùng carton chứa 22.500 cái khẩu trang loại bốn lớp màu đen (450 hộp, 50 cái/hộp). Trên bao bì có ghi sản phẩm của một công ty có địa chỉ tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

Chủ nhà và là chủ đơn hàng, bà Tr.Th.Th.L. (1997), quê tại xã Quế An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ cũng như tính hợp pháp của lô hàng.

Hiện, Cục QLTT Đà Nẵng đã lập biên bản, niêm phong và tạm giữ số khẩu trang trên để làm rõ và xử lý theo quy định.

Trong năm ngày, từ ngày 26 đến 31-7, lực lượng QLTT và các đơn vị phối hợp đã phát hiện năm vụ vi phạm kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ với mặt hàng khẩu trang, tạm giữ hơn 100 nghìn khẩu trang y tế các loại.

Chủ các lô hàng trên đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tính hợp pháp của lô hàng. Có người đặt mua trên mạng, người có người quen giới thiệu mối bán, có người đặt mua từ người quen ở ngoài xã hội….

Các chủ hàng đều cho biết, không kinh doanh khẩu trang nhưng thấy thị trường cần nên nhập về bán kiếm lời, mà không nghĩ đến việc có thể mua phải hàng không bảo đảm chất lượng.