Đã bắt đối tượng đâm chết lái xe ôm ở Đắk Lắk

NDO -

Tối 12-11, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã bắt được đối tượng đâm chết lái xe ôm vào sáng cùng ngày. Đối tượng bị bắt giữ là Lê Văn Thành, sinh năm 1996, trú tại xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. 

Đối tượng Lê Văn Thành bị bắt giữ tại cơ quan Công an.
Đối tượng Lê Văn Thành bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Vào khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, khi Thành từ trong một vườn cà-phê bước ra và đi đến bến xe buýt trên đường Nguyễn Thị Định, phường Thành Nhất, TP Buôn Ma Thuột để bắt xe buýt thì các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã ập đến khống chế, bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Thành tại Cơ quan điều tra, trước thời gian gây án ít tháng, Thành vào TP Bình Dương, tỉnh Bình Dương làm công nhân. Tại đây, Thành ham mê cờ bạc, chơi lô đề dẫn đến nợ tiền hơn 400 triệu đồng nên bị các con nợ xiết nợ, truy tìm.

Khoảng 8 giờ tối 11-11, Thành đón xe khách từ Bình Dương về TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk rồi bắt xe ôm về nhà ở huyện Buôn Đôn để trốn nợ. Tuy nhiên, trên đường về, Thành nảy sinh ý định cướp tài sản để kiếm tiền tiêu xài. Đến khoảng 3 giờ sáng 12-11, Thành xuống xe và đi bộ đến một góc trên đường vành đai phía tây TP Buôn Ma Thuột để tìm tài xế xe ôm với mục đích cướp tài sản.

Khi Thành đi đến ngã tư giao nhau giữa đường Y Moal và đường vành đai phía tây TP Buôn Ma Thuột thì thấy ông Nguyễn Văn Đông hành nghề xe ôm đang chờ khách nên đã nhờ ông Đông chở vào nhà một người quen ở cuối hẻm 372 đường Y Moal, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Khi đi đến cuối hẻm 372, thấy khu vực này vắng vẻ, Thành liền rút con dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người ông Đông với mục đích cướp tài sản. Tuy nhiên, mặc dù bị đâm trọng thương nhưng ông Đông vẫn cố gắng bỏ chạy và hô hoán, kêu cứu nên Thành đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau đó, một người dân sinh sống gần đó nghe tiếng kêu cứu đã chạy ra phát hiện sự việc nên đã hô hoán cùng những người dân khác đưa ông Đông đến Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc lên cơ quan công an. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nên ông Đông đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Được biết, ông Đông trú ở xã Đray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên ông đã lên TP Buôn Ma Thuột hành nghề xe ôm để nuôi gia đình thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra, làm rõ.

Truy bắt đối tượng đâm chết lái xe ôm lúc rạng sáng