Chở quá tải trọng 50%, tài xế bị phạt 72 triệu đồng

NDO -

Ngày 13-12, Thanh tra sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính một tài xế điều khiển xe chở quá tải trọng với số tiền 72 triệu đồng.

Thanh tra sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Lắk kiểm tra giấy tờ xe của tài xế Nguyễn Thành Danh.
Thanh tra sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Lắk kiểm tra giấy tờ xe của tài xế Nguyễn Thành Danh.

Trước đó, chiều 12-12, trong lúc tuần tra kiểm soát tải trọng trên tuyến Quốc lộ 29 đoạn qua xã Ea Sô, huyện Ea Kar, một tổ công tác của Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện chiếc xe tải lớn mang biển kiểm soát 77C-06.960 chạy hướng tỉnh Phú Yên đi tỉnh Đắk Lắk có biểu hiện vượt quá tải trọng cho nên đã ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

Tài xế điều khiển ô-tô tải là Nguyễn Thành Danh (25 tuổi, trú tại thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định). Trên xe chở đầy phân bón cho cây trồng. Tài xế Danh khai nhận đã vận chuyển số phân bón này từ tỉnh Phú Yên lên huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk. 

Sau khi tiến hành cân tải trọng thì chiếc xe này quá tải đường cho phép hơn 50% và quá tải lưu hành cũng hơn50%. Với hành vi đó, Thanh tra sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đắk Lắk đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với tài xế Danh với tổng số tiền 72 triệu đồng theo Nghị định 100 của Chính phủ.