Cảnh cáo đại úy công an đứng nhìn tài xế taxi khống chế kẻ cướp

NDO -

Công an huyện Thanh Oai đã có quyết định kỷ luật đối với một đại uý công an đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với kẻ cướp, không kịp thời có sự can thiệp, hỗ trợ.

(Ảnh cắt từ clip)
(Ảnh cắt từ clip)

Ngày 17-5, Công an TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi xác minh clip đăng trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một người mặc quần màu xanh giống trang phục công an chỉ đứng nhìn mà không có sự can thiệp, khống chế tên cướp trong vụ việc tài xế taxi bị đâm trọng thương trên đường Cienco 5 (Khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai, Hà Nội) xảy ra vào chiều 16-5, Công an huyện Thanh Oai đã khẩn trương vào cuộc, xác minh làm rõ.

Theo đó, Công an huyện Thanh Oai đã xác định, người mặc quần màu xanh là Đại úy Nguyễn Thanh Lâm, Công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai). Ngay sau đó, Trưởng Công an huyện Thanh Oai đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với chiến sĩ Công an nêu trên.

Bên cạnh đó, Công an TP Hà Nội cũng đang làm thủ tục khen thưởng đối với người dân đã trực tiếp tham gia bắt giữ đối tượng gây án tại hiện trường, kịp thời tuyên dương, khen thưởng tấm gương dũng cảm bắt cướp, cứu người.

Trước đó, 16 giờ 20 phút ngày 16-5, khi người dân chạy xe trên đường Cienco 5, khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai) thì bất ngờ nghe tiếng tri hô cướp của một tài xế taxi. Lúc này, tài xế taxi bị tên cướp đâm vào vùng ngực nhưng vẫn dũng cảm chống trả, giằng co khống chế tên cướp. Sau đó, người dân và công an đến và bắt giữ tên cướp. 

Tối cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại thời điểm nam tài xế taxi khống chế tên cướp. Trong clip dài 1 phút 30 giây, có thể thấy nam tài xế taxi mặc áo màu trắng dính đầy máu đang cố vật lộn, ghì đè tên cướp và liên tục hô: "Giúp em với". 

Dù chung quanh rất nhiều người đứng xem nhưng chỉ có một người đàn ông đến giúp, còn lại đứng quay clip. Đáng chú ý, trong clip còn xuất hiện một người đàn ông mặc quần màu xanh giống cảnh phục Công an nhưng đứng bấm điện thoại, mà không vào hỗ trợ vụ việc.