Cần xử lý nghiêm những kẻ hành hung thai phụ

NDO -

NDĐT – Vì một mâu thuẫn nhỏ, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (sinh năm 1986, ngụ thôn Đak Xuyên, xã Đak Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) bị bốn người phụ nữ trong một gia đình kéo sang nhà hành hung. Điều đáng nói, chị Hằng đang mang thai tháng thứ 5, người hành hung là gia đình hàng xóm, có chồng là cán bộ Hội Nông dân xã Đak Nhau.

Các đối tượng kéo sang nhà đánh chị Hằng.
Các đối tượng kéo sang nhà đánh chị Hằng.

Sau khi bị hàng xóm hành hung, gia đình nạn nhân đã báo cáo sự việc cho cơ quan chức năng, nhưng những đối tượng hành hung thai phụ đến nay vẫn chưa được xử lý, gây bức xúc cho gia đình và dư luận tại địa phương.

Theo trình bày của chị Hằng, gia đình ở sát vách với bà Trần Thị Tuyết và trước nay sống không có mâu thuẫn gì. Khoảng giữa tháng 3-2020, gia đình bà Trần Thị Tuyết có láng xi-măng cổng ngõ từ sân ra đường liên ấp. Do bất cẩn, chồng chị Hằng có lùi xe ô-tô cán vào một phần bê-tông (lấn ra lòng đường) mới đổ trước nhà bà Tuyết và hai nhà xảy ra mâu thuẫn, nhưng hai bên đã giải quyết xong.

Đến khoảng 18 giờ 10 phút ngày 27-3-2020, khi chị Hằng ở nhà một mình thì gia đình hàng xóm, gồm bà Tuyết cùng các con: Nguyễn Thị Bích Trâm, Nguyễn Cẩm Tú, Nguyễn Vân Anh đã chạy sang, dùng một khúc cây dài khoảng 70 cm (Tú và Vân Anh là người cầm cây) đánh tới tấp vào người, vào bụng, đập cây gỗ vào đầu chị Hằng. Được một lúc thì chồng bà Tuyết và hàng xóm chung quanh chạy vào can ngăn. Khi mọi người ra về, gia đình bà Tuyết lại tiếp tục xông vào đánh chị Hằng.

Sau khi sự việc xảy ra, chồng chị Hằng trình báo lên Công an xã Đak Nhau. Công an xã Đak Nhau đã điều công an viên lập biên bản, đồng thời viết giấy giới thiệu chị Hằng đến Bệnh viện huyện Bù Đăng, giám định thương tích.

Theo ghi nhận của chúng tôi, chị Hằng bị đánh bầm tím khắp người, sưng đầu, tay có nhiều vết xước và đau nhức phần xương. Đặc biệt, tại vị trí bụng có một vết bầm tím, đường kính khoảng 7 cm. Theo giấy chứng nhận thương tích của Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng, chị Hằng bị đa chấn thương do bị đánh; bị động thai phải tĩnh dưỡng và đề nghị nằm tại bệnh viện để theo dõi.

Qua trao đổi với ông Trần Nhựt Quang, Bí thư Đảng ủy xã Đak Nhau, được biết, cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ, nếu đủ yếu tố sẽ chuyển Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bù Đăng để khởi tố. Quan điểm của xã là không bao che, ai sai xử người đó, mức độ tới đâu xử lý tới đó.

Cần xử lý nghiêm những kẻ hành hung thai phụ ảnh 1

Chị Hằng bị thương tích, bầm tím toàn thân.