Cần xử lý nghiêm lái xe taxi hành hung ba phụ nữ tại bến xe Yên Nghĩa

NDO -

NDĐT - Tối 4-8, mạng xã hội xôn xao câu chuyện, tại bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội), một lái xe taxi của Công ty Taxi Hoàn Kiếm đã sử dụng ô che mưa hành hung ba nữ hành khách khi các hành khách này từ chối sử dụng dịch vụ.

Nguyễn Ngọc Tuyền (trú tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) lái xe taxi BKS 31F - 720.92 của Công ty cổ phần Thương mại vận tải Hoàn Kiếm.
Nguyễn Ngọc Tuyền (trú tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội) lái xe taxi BKS 31F - 720.92 của Công ty cổ phần Thương mại vận tải Hoàn Kiếm.

Trước sự việc lái xe taxi hãng Taxi Hoàn Kiếm hành hung ba hành khách nữ chiều ngày 4-8, chiều 5-8, chúng tôi đã liên hệ với ông Lê Ngọc An, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại vận tải Hoàn Kiếm, được biết Công ty đã triệu tập lái xe Nguyễn Ngọc Tuyền để làm việc với cơ quan chức năng và thu hồi tài sản (xe taxi), đình chỉ công việc, đồng thời cũng phối hợp các đơn vị liên hệ với các nạn nhân để tìm biện pháp giải quyết hợp lý. Về sau này, khi có kết luận của các cơ quan chức năng, công ty sẽ xử lý lái xe theo đúng quy chế của công ty.

Sáng 5-8, Trung tâm khai thác bến xe Hà Nội đã tổ chức họp xác minh thông tin trên. Theo đó, lái xe taxi hãng Hoàn Kiếm hành hung ba cô gái tại bến xe Yên Nghĩa được xác định là Nguyễn Ngọc Tuyền (trú tại phường Đồng Mai, quận Hà Đông, Hà Nội). Tuyền là lái xe taxi BKS 31F - 720.92 của Công ty cổ phần Thương mại vận tải Hoàn Kiếm.

Ông Đinh Xuân Trường, Trưởng bến xe Yên Nghĩa cho biết, đây là sự việc đáng tiếc, bến xe cam kết sẽ phối hợp các bên liên quan làm rõ, đồng thời xử lý nghiêm cán bộ, nhân viên nếu có vi phạm. Ông Nguyễn Đình Tứ với cương vị là phó trưởng bến, trưởng ca điều hành nhưng nhận thức chưa đầy đủ về chức năng, nhiệm vụ của cá nhân cũng như bến xe. Cách xử lý sự vụ như vậy là rất thiếu trách nhiệm, chưa thấu đáo trong tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của khách hàng, không kịp thời báo cáo cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo, chưa hoàn thành nhiệm vụ trong ca làm việc.

Lãnh đạo Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội đã yêu cầu bến xe phải cử nhân viên tổ kiểm soát hằng ngày phải thường trực tại vị trí tập kết của taxi, xe ôm để giám sát, bảo đảm an ninh, an toàn cho hành khách. Cần rút kinh nghiệm sâu sắc, nâng cao ý thức trách nhiệm trong phục vụ hành khách; phối hợp công an phường và lãnh đạo hãng taxi Hoàn Kiếm để xác minh, làm rõ tình tiết, nội dung sự việc. Đồng thời, yêu cầu đại diện Bến xe Yên Nghĩa cử người đến gặp nạn nhân để thăm hỏi, chia sẻ động viên sau vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Trước đó, theo phản ánh của người sử dụng facebook Tho Nguyen (một trong ba nạn nhân), khoảng 16 giờ ngày 4-8, chị cùng hai người bạn từ Hòa Bình về Hà Nội. Khi vừa đến bến xe Yên Nghĩa dưới trời mưa tầm tã, ba nữ hành khách bị một lái xe taxi hãng Hoàn Kiếm đeo bám, mời mọc đi xe. Sau vài lần hạ giá nhưng khách không đồng ý, lái xe taxi này lập tức cầm chiếc ô đánh vào cổ chị.

Khi hai người bạn chị lên tiếng bênh vực bạn, lái xe taxi này tiếp tục đánh vào đầu, bụng và lao vào tát gãy kính hai người kia. Vừa đánh, lái xe taxi này vừa thách thức: “Chúng mày gọi công an đi. Tao làm việc ở đây, không sợ bố con thằng nào”.

Khi ba nữ hành khách này trình báo sự việc với Ban quản lý bến xe, ông Nguyễn Đình Tứ, Phó Trưởng bến xe Yên Nghĩa lắc đầu từ chối can thiệp vì “bến xe chỉ cho hãng taxi thuê địa điểm kinh doanh, lái xe là nhân viên của hãng chứ không phải của bến, bến xe không quản lý đội taxi” và gợi ý liên hệ với anh Đinh Văn Cường, Công an phường Yên Nghĩa phụ trách địa bàn.

Tuy nhiên, liên hệ với anh Cường theo số điện thoại niêm yết tại bến xe, ba phụ nữ này tiếp tục bị đại diện công an phường từ chối giải quyết với lời giải thích: "Anh không giúp được em đâu, giúp được thì anh đã giàu".