Bắt trưởng phòng thuộc Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng

NDO -

NDĐT - Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam bà Bùi Thị Mai Liên (46 tuổi), Trưởng phòng Hành chính Tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng. Thông tin ban đầu, bà Liên bị bắt để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của bà Liên.
Cơ quan chức năng khám xét nơi làm việc của bà Liên.

Chiều tối 15-6, sau khi thông báo vụ việc đến Sở Tư pháp Lâm Đồng, cơ quan chức năng đã tiến hành đọc lệnh khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi làm việc của bà Liên để phục vụ công tác điều tra. Bà Liên là vợ của Giám đốc Sở Tư pháp Lâm Đồng Đoàn Xuân Sơn.

Thông tin bước đầu cho biết, số tiền bà Liên rủ nhiều người hợp tác làm ăn và vay mượn lên đến hàng trăm tỷ đồng, nhưng đến hẹn mà bà Liên không trả. Nạn nhân của bà Liên phần lớn là thuộc cấp, công chức, viên chức... đang công tác tại nhiều cơ quan Nhà nước tại Lâm Đồng.

Để có thể mượn tiền, bà Liên lập hợp đồng, viết giấy vay nhận nợ của nhiều người, thế chấp căn nhà đang ở và một số bất động sản khác cho nhiều người thông qua giấy viết tay.

Một số chủ nợ đã đến trực tiếp Sở Tư pháp Lâm Đồng tìm gặp để đòi nợ, gây mất trật tự nơi công sở. Trong số đó, có trường hợp đã khởi kiện đến TAND TP Đà Lạt. Cuối tháng 2-2020, TAND TP Đà Lạt thụ lý vụ án và ra quyết định phong tỏa ngôi nhà trên đường Phan Chu Trinh, phường 9, TP Đà Lạt.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang điều tra mở rộng vụ án.