Bắt Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ TP Quảng Ngãi

NDO -

NDĐT - Liên quan đến vụ lập danh sách 33 thương binh "ảo" để ăn chặn tiền chế độ chính sách ở TP Quảng Ngãi mà Nhân Dân điện tử đã phản ánh, ngày 12-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt tạm giam bốn tháng bà Lê Thị Thu Hương - Phó cơ quan Tổ chức - Nội vụ TP Quảng Ngãi.

Danh sách thương binh “ảo” nhận quà Tết tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi.
Danh sách thương binh “ảo” nhận quà Tết tại phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi.

Bí thư Thành ủy TP Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc trên, Thành ủy Quảng Ngãi đã trực tiếp chỉ đạo cơ quan chức năng TP Quảng Ngãi khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ. Trong quá trình điều tra, Công an TP Quảng Ngãi nhận thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền đã báo cáo Thành ủy, UBND TP Quảng Ngãi và chuyển vụ việc lên công an tỉnh theo quy định. Theo Bí thư Thành ủy Quảng Ngãi, mức độ vi phạm đến đâu thì sẽ bị xử lý đến đó.

Trước đó, như Nhân Dân điện tử đã phản ánh, cuối năm 2018 khi Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội TP Quảng Ngãi thực hiện chuyển tiền về các xã, phường trực thuộc để chi trả chế độ trực tiếp cho 104 trường hợp thương binh đang công tác và sinh sống tại địa phương. Tuy nhiên, trong số 104 thương binh, người hưởng chính sách như thương binh được TP Quảng Ngãi chuyển về nhận tiền chế độ tại năm xã, phường thì có 33 trường hợp không rõ ràng địa chỉ, cơ quan công tác.

Thời điểm năm 2014, tiền chính sách chi trả cho 33 trường hợp khoảng 64 triệu đồng/tháng và hiện nay là 75 triệu đồng. Từ năm 2006 đến nay, 33 người có tên không đến nhận tiền chế độ thương binh, quà Tết mà do người khác ký nhận thay. Trước những khuất tất trong chi nhận tiền chế độ thương binh, các phường đã báo cáo UBND TP Quảng Ngãi để làm rõ.

* Khuất tất trong việc chi nhận tiền chính sách