Bắt một cán bộ Sở TN-MT Quảng Bình lừa đảo hơn bốn tỷ đồng

NDO -

Ngày 29-4, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Sỹ (SN 1990, trú xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình), là cán bộ thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Quảng Bình về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Tiến Sỹ tại Cơ quan điều tra Công an Quảng Bình.
Nguyễn Tiến Sỹ tại Cơ quan điều tra Công an Quảng Bình.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Bình tìm hiểu và phát hiện, Nguyễn Tiến Sỹ mặc dù không có thẩm quyền giải quyết các nhu cầu về đất đai, nhưng lợi dụng danh nghĩa đơn vị công tác là Sở TN-MT và giới thiệu có mối quan hệ họ hàng với lãnh đạo sở này nên có thể giải quyết được tất cả nhu cầu về đất đai. Sỹ yêu cầu những người có nhu cầu giải quyết hồ sơ đất chuyển tiền cho mình rồi chiếm đoạt và bỏ trốn.

Ngày 27-4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Quảng Bình bắt Nguyễn Tiến Sỹ khi đang lẩn trốn tại TP Huế.

Bước đầu, công an xác định, từ tháng 9-2020 đến tháng 4-2021, Nguyễn Tiến Sỹ đã mạo danh người khác và làm giả các giấy tờ, tài liệu để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt của bốn người dân tại TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch với tổng số tiền hơn bốn tỷ đồng và 17.000 USD. Vụ án vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Công an tỉnh Quảng Bình thông báo những ai bị Nguyễn Tiến Sỹ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì sớm liên hệ, hợp tác để cùng phối hợp, giải quyết vụ việc.