Bắt khẩn cấp “trùm” mua bán hóa đơn trong đường dây buôn lậu xăng giả

NDO -

Liên quan đến triệt phá đường dây buôn lậu, sản xuất xăng giả trên địa bàn một số tỉnh phía nam, ngày 18-2, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã bắt khẩn cấp Lê Thanh Trung (38 tuổi, TP Cần Thơ). Trung được xác định “trùm” mua bán hóa đơn giả để tiêu thụ xăng giả trong đường dây do Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) cầm đầu.

Đối tượng Lê Thanh Trung.
Đối tượng Lê Thanh Trung.

Cụ thể, ngày 17-2, sau khi bắt giữ, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nơi ở của Trung. Qua đó, thu giữ 27 con dấu, trong đó 15 dấu mộc tròn và 12 dấu tên của nhiều công ty khác nhau do chính Trung lập ra và thuê người khác đứng tên để mua bán hóa đơn. Quá trình khám xét cơ quan công an cũng đã thu giữ sáu CPU máy tính, 15 thùng tài liệu, hóa đơn liên quan, hai xe ô-tô cùng một số tang vật liên quan.

Bắt khẩn cấp “trùm” mua bán hóa đơn trong đường dây buôn lậu xăng giả -0
 Tài liệu công an thu giữ được trong quá trình khám xét nhà đối tượng Trung.

Trước đó, như Nhân Dân điện tử thông tin, ngày 6-2, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác đồng loạt khám xét nhiều địa điểm, như: kho chứa xăng, cây xăng trong đường dây sản xuất xăng giả ở một số tỉnh phía nam.

Đến nay, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ 36 đối tượng liên quan trong đường dây này. Trong đó, Phan Thanh Hữu được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây đã sản xuất và bán ra thị trường khoảng 200 triệu lít xăng giả.

Lực lượng phá án cũng thu giữ nhiều tang vật, gồm: gần 2,7 triệu lít xăng giả, hai tàu biển trọng tải 1.500 tấn, bốn xà lan trọng tải từ 400 đến 1.000 tấn, sáu xe bồn; bốn thùng hóa chất tạo màu cùng hơn 100 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.